svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ภูมิธรรม" เข้าใจ "อนาคตใหม่" จัดกิจกรรมชุมนุม!

14 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ภูมิธรรม" เข้าใจ "อนาคตใหม่" จัดกิจกรรมชุมนุม ขอ ผู้มีอำนาจฟังเสียงประชาชนยอมรับความเห็นต่าง ยัน เป็นสิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญ ไม่ห่วง เป็นน้ำผึ้งหยดเดียว.

นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้าน และที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กบ่าวถึงกรณีที่นายธนาธร  จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ออกมาเขิญชวนให้ประชาชนออกมาร่วมชุมนุม ที่บริเวณแยกปทุมวัน เย็นนี้ ว่า ตนเองต้องขอแสดงความเสียใจ และเข้าใจ พรรคอนาคตใหม่ ที่ต้อง เผชิญชะตากรรมเดียวกับ ที่พรรคเพื่อไทยเคยเจอมา และมองว่าการออกมาแสดงความรู้สึกต่อสิ่งที่เกิดขึ้น สังคมที่เป็นประชาธิปไตย ต้องยอมรับว่า การแสดงความเห็น เป็นสิทธิเสรีภาพ ที่รัฐธรรมนูญคุ้มครอง โดยอยากให้รัฐบาลและผู้อำนาจมองอย่างเข้าใจ อย่ามองผู้ที่มีความต่างเป็นศรัตรูหรือความวุานวาย  เพราะเชื่ว่าทุกคน อยากเห็นประเทศมีความอบอุ่น แต่เมื่อไม่ได้รับความเป็นธรรมก็ต้องแสดงออก  ขณะรัฐบาลเองควรมองให้ออกว่า สิ่งไหรที่ควรทำ สิ่งไหนไม่ควรทำ เพราะทำให้มองว่าเกิดการ 2 มาตรฐาน และขอให้ใส่ใจความเดือดร้อนของประชาชนให้มากขึ้น

"ภูมิธรรม" เข้าใจ "อนาคตใหม่" จัดกิจกรรมชุมนุม!

ส่วน ส.ส.และ สมาชิกพรรคเพื่อไทย จะสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้หรือไม่นั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า กิจกรรมนี้เป็นการแสดงออกที่มีเหตุผล และ รัฐธรรมนูญรับรอง ถูกกฎหมาย เป็นสิทธิส่วนบุคคล สิ่งไหนเป็นประโยชน์ต่อสังคก็ทำได้ทั้งสิ้น  ซึ่งสังคมไทยต้องฝึกความเป็นประชาธิปไตบ และรับฟังการเห็นต่างๆในมุมมองที่หลากหลายส่วนนายกรัฐมนตรีกังวลว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้จะเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว นั้น นายกรัฐมนตรีควรเป็นห่วงเรื่องอื่นด้วย เพราะมีหลายเรื่องที่จะเป็นน้ำผึ้งหยดเดียวได้และบอกว่ากิจกรรมในวันนี้เป็นกิจกรรมระยะสั้นและไม่น่าจะมีอะไรเกิดขึ้น
นายภูมิธรรม ยังกล่าวถึง กรณีที่พรรคเพื่อไทย เตรียมให้ฝ่ายกฎหมาย ช่วยเรื่องคดีความ พรรคอนาคตใหม่ ที่นายวิษณุ เครืองามรองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า เป็นการครอบงำ ว่า นายวิษณุอาจจะเคยชิน กับการเป็นรัฐบาลมากเกินไป การที่ประชาชนจะ ช่วยกันภายใต้กฎหมาย ก็ไม่น่ามีอะไรน่ากังวล เพราะ เป็นเรื่องที่ดี จึงขอให้มีใจที่กว้างขวาง อย่างมองให้กังวลใจ เพราะหากเริ่มต้นจากคิดลบมองเป็นปัญหาไปหมด ก็จะมีแต่ปัญหาตามมาส่วนที่พรรคอนาคตใหม่เตรียมสำรอง หากมีการยุบพรรคนั้น มองว่าเป็นเรื่องของพรรคอนาคตใหม่ที่ต้องหารือกัน แต่ยังยืนยันว่า 7 พรรคร่วมมีจุดมุ่งหมายร่วมกัร ให้สังคมมีความเป็นประชาธิปไตย มากขึ้น และวันนี้ก็อยากทำอะไรที่เป็นเป้าหมาย ภายใต้กรอบประชาธิปไตย 

logoline