svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เตือน! ฝุ่นPM2.5 มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นใน 23 เขต!

14 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เผยถึงสถานการณ์ ของฝุ่นPM2.5 ที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น และมีค่าเกินมาตรฐาน อยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ จำนวน 23 เขต

เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. 62 นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า จากการตรวจวัดในช่วงเช้าวันนี้ ค่า PM2.5 มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น และมีค่าเกินมาตรฐาน อยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ จำนวน 23 เขต คือ เขตราชเทวี เขตสัมพันธวงศ์ เขตพญาไท เขตวังทองหลาง เขตปทุมวัน เขตบางรัก เขตบางคอแหลม เขตยานนาวา เขตบางกะปิ เขตลาดกระบัง เขตธนบุรี เขตคลองสาน เขตบางกอกน้อย เขตภาษีเจริญ เขตบางเขน เขตบางพลัด เขตบางขุนเทียน เขตพระนคร เขตสาทร เขตคลองเตย เขตบางซื่อ เขตหลักสี่ เขตบึงกุ่ม คุณภาพอากาศส่วนใหญ่อยู่ในระดับดี - เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ

เตือน! ฝุ่นPM2.5 มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นใน 23 เขต!

สำหรับผู้อยู่ในพื้นที่คุณภาพอากาศดีมาก-ดี สามารถทำกิจกรรมกลางแจ้งและการท่องเที่ยวได้ตามปกติ ผู้อยู่ในพื้นที่คุณภาพอากาศปานกลาง ประชาชนทั่วไปสามารถทำกิจกรรมกลางแจ้งได้ตามปกติ ผู้ที่ต้องดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ หากมีอาการเบื้องต้น เช่น ไอ หายใจลำบาก ระคายเคืองตา ควรลดระยะเวลาทำกิจกรรมกลางแจ้ง ส่วนผู้อยู่ในพื้นที่คุณภาพอากาศเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ ให้ประชาชนทั่วไปในบริเวณที่มีมลพิษทางอากาศเกินมาตรฐานเฝ้าระวังสุขภาพ หากมีอาการเบื้องต้น เช่น ไอ หายใจลำบาก ระคายเคืองตา ควรลดระยะเวลาการทำกิจกรรมกลางแจ้ง โดยเฉพาะ ผู้สูงอายุ เด็ก และผู้ป่วยทางเดินหายใจ พร้อมใช้อุปกรณ์ป้องกันตนเองหากเกิดความจำเป็นทั้งนี้ กทม.ได้มอบหมายให้สำนักงานเขตต่าง ๆ ฉีดล้างถนน ฉีดพ่นละอองน้ำอย่างต่อเนื่องทุกวัน พร้อมจับมือสถานประกอบการ ดำเนินมาตรการลดปัญหาฝุ่นละออง PM2.5 โดยล้างล้อรถบรรทุกก่อนออกจากสถานประกอบการ ฉีดพ่นละอองน้ำในสถานประกอบการ ล้างทำความสะอาดถนนบริเวณรอบสถานประกอบการ ให้บริการตรวจวัดควันดำรถของสถานประการ และส่งเสริมการใช้รถสาธารณะแก่สถานประกอบการในพื้นที่

เตือน! ฝุ่นPM2.5 มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นใน 23 เขต!


ประชาชนสามารถติดตามตรวจสอบสถานการณ์ฝุ่นละอองในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และการแจ้งเตือน แบบ Real Time ได้ที่ www.bangkokairquality.com หรือที่แอปพลิเคชั่น "กทม. Connect" นอกจากนี้ยังสามารถติดตามตารางแจ้งสถานที่ฉีดล้างถนน ฉีดพ่นละอองน้ำประจำวันได้ที่เฟซบุ๊กเพจ "สำนักงานประชาสัมพันธ์ กทม." หรือ www.prbangkok.com

เตือน! ฝุ่นPM2.5 มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นใน 23 เขต!

logoline