svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ช่อ" โพสต์กลอนปลุกม๊อบ อย่าเจอกันแต่หน้าจอ!

14 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากรณีที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ประกาศเชิญชวนคนที่รู้สึกทนไม่ไหวกับ สภาวะสังคมอย่างนี้ หากต้องการจะเปลี่ยนแปลง ขอเชิญชวนรวมตัววันที่ 14 ธันวาคม ล่าสุด "ช่อ" ได้ออกมาโพสต์กลอนปลุกม๊อบ เพื่อปลุกใจให้ออกมารวมกัน อย่าเจอกันแต่หน้าจอ

วันที่ 14 ธ.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "ช่อ พรรณิการ์ วานิช" โฆษกพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ได้โพสต์กลอนปลุกใจในเฟซบุ๊กโดยมีเนื้อหาดังนี้..

"ช่อ" โพสต์กลอนปลุกม๊อบ อย่าเจอกันแต่หน้าจอ!


นามคนนี้ทนทาน กังวานยิ่งและยืนยงคุณค่านั้นทระนง องอาจกล้าเย้ยธาตรีจงรักพิทักษ์เกียรติ อันโรจน์แรงดุจแสงระวีล่าล้างพวกกาลี ให้โลกงามด้วยนามไท
อย่ายอมอยู่อย่างสยบ และสั่นซบใต้ตีนใครหยัดอยู่สู้ด้วยใจ อันทรหดและอดทนหนทางพิสูจน์ม้า และเวลาพิสูจน์คนใครถอยและใครทน พิสูจน์ได้เมื่อภัยมา
พบภัยถ้าไม่สู้ แต่ซ้ำลู่เป็นอ้อคามวลชนจะตีตรา ถึงหลานเหลนว่าเดนคนจงเดินอย่าเดินเดียว จงเดินร่วมกับมวลชนแรงใจของคนจน ที่เอาจริงจะค้ำจุน
แล้วผีก็เถอะผี สักแสนผีที่ทารุณมือคนจะแทนคุณ ให้เลื่องลือ...นี่มือไทชาตินี้ชีวิตนี้ อุทิศพลีเพื่อสู้ภัยฝากชื่อให้ลือชัย ไกรเกริกหล้าท้าธรณิน
อย่าเจอกันแต่หน้าจอ เสาร์ 14 ธันวาคมนี้ มาเจอกัน สกายวอล์ค ปทุมวัน 5 โมงเย็น
มาร่วมกันส่งเสียงประชาชน ประกาศว่าเราไม่เอาความอยุติธรรม เราไม่เอาระบอบไร้มาตรฐานทางกฎหมาย เมื่อเสียงในสภาไม่มีค่า ก็ได้เวลาเจ้าของประเทศออกมาเปล่งเสียงด้วยตัวเอง ให้เขารู้ว่า
อย่าข้ามหัวประชาชน
#กลัวที่ไหน #ไม่ถอยไม่ทน

logoline