svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เจาะประเด็นร้อน

"ปาย สิตางศุ์" เผยหมดเปลือกเคยชีวิตขาลง ไม่มีเงินกินข้าว นอนร้องไห้รอเงิน!

13 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รายการ "เรื่องลับมาก (NO CENSOR)" ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 13.55 - 14.50 น. ทางเนชั่นทีวี ช่อง 22 วันนี้ (13 ธ.ค.) "ดร. เสรี วงษ์มนฑา" ได้เปิดใจสัมภาษณ์นักแสดงสาว "ปาย สิตางศุ์ ปุณภพ" ซึ่งยอมเผยเรื่องลับ 3 เรื่องที่ไม่มีใครรู้

เคยเป็นดาวรุ่ง แล้วกลายเป็นดาวร่วง จนไม่มีเงินกินข้าว?
"หนูประกวดดัชชี่ปี 2005 โดยไม่ตั้งใจ ไม่ได้อยากเข้าวงการบันเทิง บังเอิญโชดีได้เข้ามาในวงการ ทำงานเรื่อยๆ ได้เงินก้อนแรก มีเงินเป็นของตัวเอง จนเรียนจบ ก่อนเรียนปริญโท เป็นช่วงที่เราสนุก เรียนจบมีทุกอย่าง มีเงิน หนูก็เริ่มกลายเป็นคนเรื่องเยอะ งานนี้ไม่อยากทำ เหนื่อย ซึ่งการเป็นดาราเรื่องมากไม่ได้(หัวเราะ) เรายังเด็กด้วย เราเหนื่อย อยากพัก พอมีเงินเราก็อยากมีเวลา เราก็บอกทุกคนว่าขอพักก่อน เราใช้เงินที่เรามีไปนั่นนี่เที่ยวเล่น จนมารู้ตัวอีกที จะไม่มีเงินใช้แล้ว หันไปดูอีกที เงินในบัญชีเหลือแค่นี้แล้ว เงินไปไหนหมด ตอนนั้นเริ่มรับงานน้อยลง"

"ปาย สิตางศุ์" เผยหมดเปลือกเคยชีวิตขาลง ไม่มีเงินกินข้าว นอนร้องไห้รอเงิน!


งานหายไปเพราะเลือกมาก?
"ส่วนหนึ่งหนูเลือกงาน ผู้จัดการก็บอกทุกคนว่าคิวไม่ได้ ทุกคนก็เข้าใจว่าหนูคิวไว่างก็เลยไม่จ้าง ช่วงแรกเราโอเค ได้ใช้ชีวต ทำสิ่งที่อยากทำ จนวันที่รู้ตัวเองเงินเราน้อยลงแล้วนะ"
วันนึงไม่มีเงินกินข้าว?
"จริงค่ะ หนูเบิกจนถอนออกมาไม่ได้แล้ว เหลือไม่ถึง 100 บาท ไม่มีเงินติดกระเป๋าเลย ตอนแรกเหมือนมีก็ใช้ไปจนหมด เฝ้ารอวันที่เช็คจะเข้า ถึงจะออกไปกดเงินและออกไปข้างนอกได้ เพราะไม่มีเงินเติมน้ำมัน แม่ก็ไม่รู้เรื่องนี้ ไม่เคยบอกแม่ว่าไม่มีตังค์ ไม่เคยยืมเงินคนอื่นด้วย เรารู้สึกว่าเรามาถึงจุดนี้ได้ยังไง ที่ผ่านมาเราใช้ชีวิตแบบนั้นได้ยังไง วันที่ไม่มีเงิน หนูนอนไม่หลับ ร้องไห้ แล้วพรุ่งนี้เราจะทำยังไง ยังดีที่หนูมีบ้าน หนูไม่ออกไปไหนเลย ปกติไปโน่นไปนี่ทุกวัน ไม่ออกไปเลยเพราะไม่มีเงิน เพื่อนชวนไปกินข้าวก็ไม่ไป ไม่อยากเจอหน้าใคร ใครชวนไปเที่ยวก็ไม่ไป นอนร้องไห้ เมื่อไหร่เราจะมีเงิน"ตอนนั้นไม่มีหนี้?
"ใช่ หนูไม่ยืมเงินใครเพราะรู้ว่าคืนไม่ได้ ถ้าจะขอคนเดียวคือคุณแม่ แต่เรารู้สึกโตมากพอที่จะไม่บากหน้าไปบอกแม่ว่าไม่มีตังค์ แล้วให้เขาเสียใจว่าที่ผ่านมาเงินไปไหน แม่สอนตลอดต้องเก็บเงิน แต่เราไม่เชื่อเขาเพราะเราเชื่อว่าเรายังหาได้ วันนี้ไม่รับงาน เดี๋ยวเขาก็จ้าง"

"ปาย สิตางศุ์" เผยหมดเปลือกเคยชีวิตขาลง ไม่มีเงินกินข้าว นอนร้องไห้รอเงิน!


อยากออกจากวงการ?
"มีช่วงนึง หนูไม่มีงานเลย จนโทรหาแม่ บอกว่าหนูออกไปเป็นพนักงานออฟฟิศดีมั้ย อย่างน้อยได้เงินทุกเดือน แม่ถามว่าแน่ใจมั้ยว่าเป็นสิ่งที่อยากทิ้งไปจริงๆ ถ้าทิ้งไปจะเริ่มไม่ได้แล้วนะ หนูก็ให้เดตไลน์ตัวเอง ถ้า 2 เดือนไม่มีงานจะออกจากวงการ ลึกๆ ในใจ ก็ขอเหอะ มีสักงานก็ยังดี เพื่อให้เรารอดตาย อาทิตย์สุดท้ายก่อนถึงเดตไลน์ตัวเองมันมีงานเข้ามา ก็รู้สึกว่าข้างบนคงบอกเราว่าเรายังอยู่ตรงนี้ได้อยู่ เป็นงานที่เรารัก ไม่อยากทิ้งไป"
ถึงขนาดเคยบอกจะอยู่วงการไปตลอด จนแก่เฒ่าไม่เลิก?
"ยอมรับว่าจริง หนูรักวงการนี้มาก หนูเฝ้ารอการทำงานทุกวัน ไม่เคยมีวันไหนที่ไม่อยากไป กล้าพูดได้เลย และสนุกกับงาน ถ้ามีโอกาสจะอยู่ไปเรื่อย หนูมีความสุขในการไปกองถ่ายมากๆ หนูเป็นคนตื่นเช้ามาก ปกติในวันที่ไม่ได้ทำงานจะตื่นไม่เกิน 8 โมง ไม่เคยเกี่ยงถ้ากองนัดเช้า แม่บอกว่คนตื่นเช้าคือกำไร เราได้เห็นโลก ได้ทำอะไรมากกว่าคนอื่น หนูชอบไปปั่นจักรยานตอนเช้า"

logoline