svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"เปรมชัย" เฮ! ได้ประกันตัว "ติดกำไล EM"

13 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เช้านี้ที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ เวลา 08.50 น. วันนี้(13 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่เรือนจำนำตัว นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมพวก ออกจากเรือนจำมาที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ โดยเปรมชัย มีหน้าตาสดชื่น ไม่มีอาการเครียดให้เห็น ซึ่งทั้ง 3 คนสวมชุดกรมราชฑัณ เป็นครั้งแรก เพื่อทำเรื่องขอประกันตัว หลังจากเมื่อวาน ศาลฎีกาพิจารณาคำร้องขอประกันตัวไม่ทัน โดยมีพยานบาลจากกรมราชฑัณ คอยดูแลสุขภาพ เนื่องจากนายเปรมชัย เป็นโรคเบาหวาน

ด้านนายวิทูล แย้มพราย ทนายความส่วนตัวได้ เดินทางมาถึงศาลก่อนที่รถของกรมราชภัณฑ์ ไม่เกิน 5 นาที่ พร้อมตอบข้อสักถามของผู้สื่อข่าวสั้นๆว่า ในวันนี้มารอคำสั่งว่า ศาลฎีกาท่านจะพิจารณาอย่างไร ซึ่งเมื่อวานนี้ ทางเราได้ทำเรื่องยื่นขอประกันตัวไปเรียบร้อยแล้ว
จากกรณีที่ศาลอุทธรณ์ภาค 7 มีคำพิพากษาเพิ่มโทษ คงจำคุก นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ในคดีที่ นายเปรมชัย พร้อมพวกรวม 4 คน เข้าไปลักลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก พร้อมของกลางเป็นซากเสือดำ ไก่ฟ้าหลังเทา เก้ง พร้อมอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนจำนวนมาก เหตุเกิดวันที่ 4-6 ก.พ.61
ซึ่งหลังศาลอุทธรณ์พิพากษาจำคุกโทษหนักขึ้น ทนายความของ นายเปรมชัย กับพวก ได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด 2 แสนบาท เพื่อขอประกันตัว จำเลยที่ 1 นายเปรมชัย จำเลยที่ 2 นายยงค์ โดดเครือ คนขับรถ จำเลยที่ 4 นายธานี ทุมมาศ นายพราน เพิ่มจากเดิมในชั้นอุทธรณ์ 4 แสนบาท เป็น 6 แสนบาท เพื่อขอประกันตัวออกมาต่อสู้คดี ส่วน นางนที เรียมแสน แม่บ้าน จำเลยที่ 3 ศาลอุทธรณ์พิพากษาโทษจำคุก 1 ปี 8 เดือน ปรับ 40,000 รอลงอาญา 2 ปี จึงไม่มีการยื่นต่อสู้ในชั้นศาลฎีกาแล้ว เพราะศาลชั้นต้นและอุทธรณ์ให้รอลงอาญาเป็นระยะเวลา 2 ปีเท่ากัน

"เปรมชัย" เฮ! ได้ประกันตัว "ติดกำไล EM"

เวลา 14.00 น.เจ้าหน้าที่เรือนจำอำเภอทองผาภูมิ เดินทางมาสอบประวัติ นายเปรมชัย กรรณสูต ที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ ต่อมาเวลา 14.40 น.เจ้าหน้าที่เรือนจำอำเภอทองผาภูมิ ได้สอบประวัติของนายเปรมชัย กรรณสูต แล้วเสร็จ จากนั้นจึงเดินทางกลับ ผู้สื่อข่าวจึงได้เข้าไปสอบถามว่าคุณเปรมชัย ถูกคุมขังที่แดนอะไร ซึ่งเจ้าหน้าที่เรือนจำ ตอบว่าถูกคุมขังอยู่ที่แดนชาย เหมือนนักโทษชายทั่วไป

"เปรมชัย" เฮ! ได้ประกันตัว "ติดกำไล EM"

ล่าสุด ศาลฎีกาให้ประกันเปรมชัย กับพวกคนละ 1 ล้าน แลกอิสระภาพปล่อยตัวชั่วคราว พร้อมสั่งติดกำไล EM ห้ามออกนอกประเทศ 
เมื่อ16.00น. ที่ผ่านมาศาลฎีกาได้พิจารณาคำร้องของทนายความ นายเปรมชัย กรรสูตร ประธานบริหาร และกรรมการบริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเม้นต์ จำกัด (มหาชน) กับพวกอีก 2 คน คือ นายยงค์ โดดเครือ คนขับรถ และนายธานี ทุมมาศ  นายพราน จำเลย 1,2,4 ในฐานความผิดร่วมกันลักลอบล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์ สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก (เสือดำ) ให้ปล่อยชั่วคราวเพื่อต่อสู้คดีในชั้นศาลฎีกา ศาลพิจารณาแล้วอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว จากเดิมทางทีมทนายได้ยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัว 6 แสนบาท ตีราคาเพิ่มเป็นคนละ 1 ล้านบาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขให้ติดกำไล EM และ ห้ามออกนอกประเทศ. ยกเว้นได้รับอนุญาต โดยจะปล่อยตัวนายเปรมชัยที่เรือนจำทองผาภูมิ

logoline