svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หม่อมเต่า" ชี้ จัดเวทีคนชังชาติ ไม่เกิดการเผชิญหน้า

13 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หม่อมราชวงศ์จตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมพลังประชาขาติไทย กล่าวถึงเวทีเสวนาคนชังชาติ ว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่ดำเนินการอยู่ก่อนหน้านี้แล้ว เมื่อนายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม ย้ายมาอยู่พรรครวมพลังประชาชาติไทย ก็มีเจตนารมณ์ที่ตรงกัน พร้อมกับระบุว่าเวทีนี้ถือเป็นการประกาศอุดมการณ์ของพรรค

ส่วนจะเกิดการเผชิญหน้าหรือไม่เนื่องจากมีการเคลื่อนไหวของกลุ่มตรงข้ามนั้น ยืนยันว่าไม่เกิดการเผชิญหน้ากันอย่างแน่นอน เนื่องจากจะไม่ยอมให้เกิดการเผชิญหน้า เพราะไม่มีเจตนาดังกล่าว ส่วนเวทีนี้จะทำให้เกิดการแตกแยกของสังคมหรือไม่ ส่วนต้วมองว่าไม่ เพราะพรรครวมพลังประชาชาติไทยมีคนหลากหลายกลุ่ม และคนไทยทุกคนนั้นล้วนรักประเทศชาติแต่ที่สุดประชาชนจะเป็นผู้เลือกเอง

"หม่อมเต่า" ชี้ จัดเวทีคนชังชาติ ไม่เกิดการเผชิญหน้า

พร้อมกันนี้ หม่อมราชวงศ์จตุมงคล ยังกล่าวถึงเงินในการจัดเสวนาในครั้งนี้ ว่าขณะที่ตนยังดำรงตำแหน่งเป็นอธิบดีกรมสรรพกรเมื่อ10 ปีที่แล้ว ได้มีการเสนอให้ประชาชนสละเงิน 100 บาทในการเสียภาษีมาสนับสนุนพรรคการเมือง เพราะตนมองว่าไม่มีอะไรแย่ไปกว่า ไม่มีเงินสนับสนุนพรรคการเมืองและเมื่อคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.เข้ามาได้ปรับเปลี่ยนเป็น 500 บาท ซึ่งเงินที่เก็บได้น่าจะอยู่ที่ประมาณ 1500 ล้านบาท ซึ่งต้องอธิบายให้ประชาชนเข้าใจว่า พรรคการเมืองจะต้องนำเงินมาเพื่อสนับสนุนการทำงานให้กับประชาชน

"หม่อมเต่า" ชี้ จัดเวทีคนชังชาติ ไม่เกิดการเผชิญหน้า

logoline