svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชายชาวต่างชาติพลเมืองดี ทำ CPR ช่วยเหลือผู้ป่วยหมดสติ

13 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความ ตามหาชายในภาพ ซึ่งเป็นชาวต่างชาติ ได้ให้การช่วยเหลือ "คุณพ่อ" ที่หัวใจหยุดเต้นขณะออกกำลังกายที่สวนลุมพินี หลังเกิดเหตุ พลเมืองดี ชายชาวต่างชาติ ได้เข้าไปทำ CPR จนกระทั่งคุณพ่อ กลับมาหายใจได้อีกครั้ง

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Oh Patcharanun" ระบุว่า ตามหาชาวต่างชาติ เพราะ อยากขอบคุณที่พาพ่อกลับมา ใครรู้จักผู้ชายในภาพนี้ ช่วยทักโอ๋มาทีนะคะ พวกเราอยากขอบคุณที่เค้าช่วยพ่อไว้ และอยากบอกเค้าว่าตอนนี้พ่อปลอดภัยแล้ว ใครพบเห็นช่วยทักมาบอกที

ชายชาวต่างชาติพลเมืองดี ทำ CPR ช่วยเหลือผู้ป่วยหมดสติ

โดยเจ้าตัวได้โพสต์ว่า..........
#ในวันที่ความตายมาเคาะประตู ...วันที่ 6 ธ.ค. 62 พ่อของโอ๋หัวใจหยุดเต้นขณะออกกำลังกายที่สวนลุม ฝรั่งคนนี้ช่วยพ่อไว้ น้องชายโอ๋ไปตามหาคนที่เห็นเหตุการณ์ และได้คลิปตอนช่วยพ่อมา (ขอลงเป็นภาพแทนนะคะ) ... พี่รปภ. เล่าว่าเกินกว่าสิบนาทีแล้วที่พ่อไม่หายใจ แต่ฝรั่งคนนี้ไม่ยอมถอดใจ ไม่หยุด CPR จนกระทั่งพ่อกลับมาหายใจได้อีกครั้ง#ขอบคุณที่พาพ่อกลับมาใครรู้จักผู้ชายในภาพนี้ ช่วยทักโอ๋มาทีนะคะ พวกเราอยากขอบคุณที่เค้าช่วยพ่อไว้ และอยากบอกเค้าว่าตอนนี้พ่อปลอดภัยแล้ว...ขอบคุณทีมกู้ภัย EMT พี่ๆ รปภ. ที่สวนลุมทุกคนขอบคุณทีมแพทย์ พยาบาล และจนท. ทีโรงพยาบาลจุฬาฯ ที่ช่วยชีวิตพ่อ ผ่าตัด และดูแลพ่อจนถึงตอนนี้

logoline