svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"เปรมชัย" ส่อ วืดประกันอีก อาจต้องนอนคุกต่อ

13 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

24ชั่วโมงนายเปรมชัย กรรณสูต ยังไม่ได้รับการประกันตัว ทนายเตรียมยื่นฎีกาภายในวันนี้ หวังได้ปล่อยตัวชั่วคราวเร็วขึ้น ส่อ นอนคุกต่อหากพิจารณาไม่แล้วเสร็จวันนี้ ศาลต้องพิจารณาสำนวนตั้งแต่ศาลชั้นต้นเอกสารกว่า400หน้า

หลังจากเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เรือนจำอำเภอทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี  คุมตัวนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร และ กรรมบริษัทอิตาเลียนไทย ดิวอลลอปเมนต์ จำกัด มหาชน กับพวกอีก 2 คน คือ นายยงค์ โดดเครือ คนขับรถ และนายธานี ทุมมาศ นายพรานจำเลย1,2,4ในฐานความผิดร่วมกันลักลอบล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์ สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก (เสือดำ ) มาฟังคำสั่งศาลจังหวัดทองผาภูมิ ตั้งแต่09.00น. ว่าจะพิจารณาอนุญาตให้ประกันตัว เพื่อต่อสู้ในชั้นศาลฎีกาหรือไม่
ล่าสุดผ่านไปกว่า24ชั่วโมง ที่ศาลฎีกายังพิจารณาไม่แล้วเสร็จ ขณะที่ทีมทนายความของนายเปรมชัย นำโดยนายวิทูรย์ แย้มพราย ยังคงเฝ้ารอผลการพิจารณาคำสั่งของศาลฎีกา โดยยอมรับว่า ผิดคาด และ คาดเดาแนวทางไม่ถูกว่าศาลจะพิจารณาอย่างไร
แต่มองว่าที่ศาลฎีกายังไม่พิจารณาให้ปล่อยตัวชั่วคราว เพราะนายเปรมชัยและพวกยังไม่ยื่นฎีกา จึงยังไม่ให้ประกันตัว ทำให้ทีมทนายความได้ เขียนร่างเพื่อขอยื่นฎีกาต่อสู้คดีชั้นสุดท้ายตลอดทั้งคืน และ เสร็จเมื่อช่วง04.00น. ซึ่งจะยื่นฎีกา ภายในวันนี้  เพื่อหวังให้ศาลปล่อยตัวชั่วคราว
ด้านเจ้าหน้าที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ ระบุว่า เอกสารสำนวนคดีเสือดำ ที่ส่งไปวานนี้มีกว่า 400 หน้า อาจทำให้การพิจารณาต้องใช้เวลา 
ต่อมาเมื่อช่วง 14.20 น.เจ้าหน้าจากเรือนจำทองผาภูมิเดินทางเข้ามาที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ พร้อมกับเอกสารขึ้นไปยังห้องพิจารณาคดี  มีรายงานว่าหากการพิจารณาของศาลฎีกา ไม่แล้วเสร็จภายในวันนี้ (13 ธ.ค.) นายเปรมชัย และพวก จะต้องนอนคุกต่อ และจะต้องตัดผมสั้น เหมือนกับนักโทษในเรือนจำ

logoline