svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนาธร" นัดรวมพล!!

13 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ประกาศเชิญชวนคนที่รู้สึกทนไม่ไหวกับ สภาวะสังคมอย่างนี้ หากต้องการจะเปลี่ยนแปลง ขอเชิญชวนรวมตัววันที่ 14 ธันวาคมนี้

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.62 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) เผยแพร่คลิปวิดีโอผ่านเพจส่วนตัว โดยกล่าวว่า อยากจะเรียนเชิญถ้าท่านที่รู้สึกทนไม่ไหว ไม่อยากจะทนกับสภาวะสังคมอย่างนี้ต่อไป อยากจะมาร่วมกันเปลี่ยนแปลง ผมขอเชิญชวนทุกคนในวันที่ 14 ธันวาคม พบกันเวลา 5 โมงเย็น ที่บริเวณสกายวอล์คปทุมวัน

"ธนาธร" นัดรวมพล!!

นี่คือเวลาที่เราจะต้องส่งเสียงของประชาชนให้ดัง นี่คือเวลาที่เราจะต้องส่งเสียงของประชาชนให้ผู้มีอำนาจได้ยิน ถ้าท่านเห็นด้วยกับผม ว่าเวลานี้พวกเราประชาชนจะต้องลุกขึ้นสู้ ลุกขึ้นทวงความชอบธรรมความยุติธรรมเจอกัน
พร้อมกันนี้ ยังได้มีการติดแฮชแท็ก #กลัวที่ไหน #ไม่ถอยไม่ทน ด้วยนายธนาธร ยังอยู่ในฐานะหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เพิ่งถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้พ้นสภาพการเป็นส.ส. จากกรณีถือครองหุ้นสื่อขัดคุณสมบัติการเป็นส.ส.ตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญต่อมาเมื่อวันที่ 11 ธ.ค. 62 คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติ 5 ต่อ 2 ให้ส่งคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้ยุบพรรค จากกรณีที่ นายธนาธร ปล่อยเงินกู้ให้พรรคการเมืองเป็นจำนวน 191 ล้านบาท ขัดต่อกม.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง
อย่างไรก็ตาม หลังจาก นายธนาธร พ้นจากการเป็นส.ส. ใช้เวลาดำเนินกิจกรรมทางการเมือง ด้วยการเดินสายแจกแผ่นพับรณรงค์การเลิกเกณฑ์ทหาร โดยพุ่งเป้าไปตามพื้นที่ห้างสรรพสินค้า ย่านผู้คนพลุกพล่าน มีวัยรุ่นหนุ่มสาว จากนั้นเดินสายไปตามต่างจังหวัดพื้นที่สีแดงทางการเมือง เช่น พระนครศรีอยุธยาบ้าง ชายหาดบางแสน จ.ชลบุรี และไปยังจังหวัดในภาคอีสานกระทั่งมาถึงวันนี้ ( 13 ธ.ค. 62 ) นายธนาธร จึงได้ตัดสินใจประกาศนัดชุมนุมในวันที่ 14 ธ.ค. เวลา 17.00 น. ที่บริเวณสกายวอล์ค ปทุมวัน

logoline