svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ช่อ" ลั่นไม่กลัวแม้โดนยุบพรรคฯ เผยเตรียมการไว้แล้ว

13 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่พรรคอนาคตใหม่ โดยในวันนี้(13 ธันวาคม 2562) โฆษกพรรคอนาคตใหม่ นางสาวพรรณิการ์ วานิช กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง มีมติยื่นศาลรัฐธรรมนูญให้ยุบพรรค เบื้องต้นคณะกรรมการบริหารพรรคและ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร ได้มีการพูดคุย และชี้แจงทำความเข้าใจต่อคดีเงินกู้ดังกล่าว

และยืนยันว่าไม่ได้ทำผิดกฎหมาย เพราะไม่ได้มีการระบุไว้ว่าห้ามพรรคการเมืองกู้เงิน ทั้งนี้ทาง ส.ส. พรรคฯ ต่างยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่า จะเดินหน้าต่อไปกับพรรคฯ
โดย นางสาวพรรณิการ์ ยังได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ทางพรรคฯได้มีการเตรียมการไว้แล้ว ขอให้ 6 ล้านเสียงที่สนับสนุนพรรคฯวางใจได้
ส่วนการจะตั้งพรรคใหม่หรือไม่นั้น หากเกิดกรณียุบพรรคฯ ส่วนตัวยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติม แต่จะยังคงเป็นพรรคที่ยึดมั่นในแนวทางและอุดมการณ์เฉกเช่นเดียวกับพรรคอนาคตใหม่
ทั้งนี้ยังยืนยันว่าแม้คณะกรรมการบริหารพรรคจะถูกตัดสิทธิทางการเมือง แต่ทุกคนจะยังคงเดินหน้าไปกับประชาชน ตามเป้าหมายที่วางไว้ตั้งแต่ตอนตั้งพรรคฯ
ส่วนกรณีที่มีนักการเมืองหยิบยกวาทกรรมชังชาติมาใช้โจมตีนั้น ส่วนตัวก็ไม่แน่ใจว่าชังชาติหมายถึงอะไร แต่สิ่งที่ตนกลัวคือพวกพังชาติซึ่งก็คือพวกที่หวังขจัดคนเห็นต่างและสร้างความขัดแย้งในบ้านเมือง

logoline