svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตร.แจ้งข้อกล่าวหาพยายามฆ่า หญิงจี้คอแพทย์ รพ.ชุมแพ

13 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่แพทย์หญิงถูกผู้ป่วยใช้กรรไกรทำร้ายร่างกาย ขณะออกตรวจที่โรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา คาดว่าผู้ป่วยไม่พอใจที่หมอลงมาตรวจคนไข้รายดังกล่าวช้า นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง อัยการคนดัง โพสต์เฟซบุ๊กระบุเหตุคนไข้ใช้กรรไกรแทงคอหมอว่า"ใช้กรรไกรแทงที่คอ แจ้งข้อหาพยายามฆ่าได้นะครับ คอคืออวัยวะสำคัญ ที่ถูกแทงแล้วถึงตายได้โดยง่าย ตำรวจภูธรชุมแพ จังหวัดขอนแก่น เข้าแจ้งข้อกล่าวหากับหญิงสาว ที่ใช้กรรไกรพยายามแทงคอแพทย์หญิงโรงพยาบาลชุมแพแล้ว ในข้อกล่าวหา พยายามฆ่า

วันที่ 12 ธ.ค. 62 ที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น พ.ต.อ.ถนอมสิทธิ์ วงษ์วิจารณ์ ผู้กำกับการาสถานีตำรวจภูธรชุมแพ พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน ได้เดินทางมาพบหญิงสาว ที่ได้ลงมือใช้กรรไกรทำร้ายแพทย์หญิงของโรงพยาบาลชุมแพ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 ธ.ค. 62 ที่ผ่านมา หลังจากที่ทางผู้เสียหายได้มีการเข้าไปแจ้งความกับทางตำรวจ โดยตำรวจได้ใช้เวลาประมาณ 15 นาที ก่อนที่จะออกมา พ.ต.อ.ถนอมสิทธิ์ วงษ์วิจารณ์ ผู้กำกับการถสถานีตำรวจภูธรชุมแพ กล่าวว่า หลังจากที่พนักงานสอบสวน ได้มีการสอบปากคำแพทย์หญิงผู้เสียหาย พยานแวดล้อม รวมทั้งหลักฐานจากภาพกล้องวงจรปิด พนักงานสอบสวนสีความเห็นว่าการลงมทือกระทำดังกล่าว ได้เข้าข่ายพยามฆ่า เพราะเนื่องจากมีการใช้กรรไกรพยายามแทงไปที่จุดสำคัญคือบริเวณลำคอ

ตร.แจ้งข้อกล่าวหาพยายามฆ่า หญิงจี้คอแพทย์ รพ.ชุมแพ

จึงทำให้ตำรวจได้สรุปว่าเป็นข้อหาพยายามฆ่า หลังจากนี้จะต้องรอจนกว่าผู้ถูกกล่าวหารอผลสรุปว่า มีอาการทางประสาทจริงหรือไม่ เพราะขณะนี้ได้ย้ายการรักษาตัวจากโรงพยาบาลขอนแก่น มาที่โรงพยาบาบาลศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพราะจะต้องมีแพทย์ที่เชี่ยวชาญโดยเฉพาะในการรักษา
ซึ่งหลังจากที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา หญิงสาวคนดังกล่าวมีอาการเครียดเล็กน้อย หลังจากนั้นก็มีอาการเหมือนคนปกติ หลังจากนี้จะต้องรอจนกว่าแพทย์จะสรุปอาการว่ามีอาการทางประสาทหรือไม่ ตำรวจจึงจะได้มีการเรียกตัวมาสอบปากคำที่สถานีตำรวจต่อไป ซึ่งยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นช่วงวันและเวลาใด

logoline