svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ลุ้นศาลประกันตัว "เปรมชัย"

13 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระหว่างการคุวบคุมตัวมาที่ศาลนายเปรมชัย มีสีหน้ายิ้มแย้ม ยกมือให้สื่อมวลชน แต่ยังไม่ตอบคำถามเหมือนกับทุกครั้ง และนี่บรรยากาศที่นายเปรมชัยเเละ พวกอีก 2 คน คือ นายยงค์ โดดเครือ และนายธานี ทุมมาศ

เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เรือนจำ อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี คุมตัวนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร และกรรมบริษัทอิตาเลียนไทย ดิวอลลอปเมตค์ จำกัด มหาชน กับพวกอีก 2 คน คือ นายยงค์ โดดเครือ และนายธานี ทุมมาศ จำเลย1,2,4ในฐานความผิดร่วมกันลักลอบล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์ สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก (เสือดำ ) มา
ถึงศาลจังหวัดทองผาภูมิ ตั้งแต่08.55-น เพื่อรอฟังคำสั่งศาลฎีกาว่าจะพิจารณาอนุญาตให้ประกันตัว เพื่อต่อสู้ในชั้นศาลฎีกาหรือไม่ หลังจากที่วานนี้ใช้เวลากว่า8โมง ในการพิจารณา โดยนายเปรมชัย และพวก ถูกศาลอุทธรณ์ เพิ่มโทษให้จำคุกหนักขึ้น จาก16เดือน เป็น2ปี 14เดือน จากผู้สับสนุน เป็น ตัวการในการล่าสัตว์ป่าด้านนาย วิทูรย์ แย้มพราย ทนายความส่วนตัวนายเปรมชัย เปิดเผยถึงขั้นตอนว่าหลังจากที่วานนี้ ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด 2 แสนบาท เพื่อขอประกันตัว เพิ่มจากเดิมในชั้นอุทธรณ์ 4 แสนบาท เป็น 6 แสนบาท หลังจากนี้ต้องรอคำสั่งศาลฎีกาอย่างเดียวพร้อมปฏิเสธว่า ไม่ใช่เพราะทนายเขียนคำร้องยาวถึง50หน้า ทำให้ศาลฏีกาพิจารณาไม่ทัน

ลุ้นศาลประกันตัว "เปรมชัย"

ขณะที่คนสนิทเปรมชัยเดินทางมาเยี่ยม ระบุว่านายเปรมชัย เมื่อคืนนอนไม่หลับ เพราะไม่ชินกับการถูกคุมขัง ทำให้ระหว่างการรอฟังคำสั่งศาลฎีกานั่งสัปหงกเป็นระยะ
ด้านนายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า หลังจากนี้ คณะทำงานอัยการที่ยื่นอุทธรณ์คดีนี้ จะคัดคำพิพากษา นำเสนอไปยังอัยการศาลสูงภาค 7 เสนอไปยังอธิบดีอัยการภาค 7 เพื่อพิจารณาว่า ผลคำพิพากษาเป็นที่พอใจของอัยการแล้วหรือไม่ หรือ จะยื่นฎีกาหรือไม่ ซึ่งจะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 30 วันแต่หากไม่เสร็จก็สามารถขอขยายเวลาได้

ลุ้นศาลประกันตัว "เปรมชัย"

logoline