svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"หยุดซื้อ คือ หยุดฆ่า" นัท มีเรีย วอนคนไทยเลิกกินหูฉลาม

13 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นัท มีเรีย" โพสต์ไอจี ต่อต้านการกินหูฉลาม พร้อมข้อความ "หยุดซื้อ คือหยุดฆ่าเลิกบริโภคหูฉลามกันเถอะนะคะ" ได้พูดคุยกับนักร้องสาวที่เซ็นทรัลเวิล์ด ได้ความว่า"หยุดซื้อ คือ หยุดฆ่า"

"นัท มีเรีย" เป็นอีกหนึ่งดาราที่ออกมาร่วมแคมเปญหยุดฆ่าเลิกบริโภคหูฉลามได้ออกมาโพสต์โดยสำนักงานข่าว คมชัดลึก ได้ไปขอคำสัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องว่า......

"หยุดซื้อ คือ หยุดฆ่า" นัท มีเรีย วอนคนไทยเลิกกินหูฉลาม

"อย่างที่บอกคือนัทเคยรับประทานนะ ไม่ใข่ว่าไม่เคย แล้วก็เลิกรับประทานมานานมาก จากการที่เรารู้ข่าวมานานหลายปี จนเดี๋ยวนี้นัทมองว่าการที่เรารับประทาน ผิดไหมในอดีต มันก็อีกเรี่องที่ผ่านมาแล้ว แต่ ณ วันนี้เรารู้ว่าฉลอมเขาช่วยโลกไว้เยอะเหมือนกัน สัตว์น้ำใต้ทะเลเขามีวงจรของเขา แล้วมนุษย์ชอบบอกว่าโลกไม่น่าอยู่แล้ว อากาศร้อน จริงๆ แล้วเราเองนี่แหละ เป็นคนทำให้บางอย่างในธรรมชาติเกิดขึ้น เลยอยากให้ว่าเป็นไปได้ ไม่รับประทานก็ดี ตัดหูของเขามา แล้วเขาก็ตายไป อย่างอื่นก็ไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไร จริงๆเขามีประโยชน์อีกเยอะในวงจรของธรรมชาติตรงนี้ ถ้าเป็นไปได้ก็หยุด รับประทานกันเถอะ

"หยุดซื้อ คือ หยุดฆ่า" นัท มีเรีย วอนคนไทยเลิกกินหูฉลาม



"หยุดซื้อ คือ หยุดฆ่า" นัท มีเรีย วอนคนไทยเลิกกินหูฉลาม


(ร่วมทำเป็นแคมเปญด้วยหรือเปล่า) ก็ไม่ขนาดนั้น แต่อะไรที่ช่วยได้เล็กๆน้อยๆ เช่นเรารู้ว่าอันนี้อยากบอก เราก็บอกผ่านสื่อของเรา ก็เชื่อว่าน่าจะยังมีคนอื่นๆอีก แต่ถ้าทุกคนตระหนักดี และอ่านเห็น รู้ว่าไม่ต้องกินหูฉลามก็ได้ ในงานปาร์ตี้มีเนื้อสัตว์อื่นๆอีก ที่รับประทานได้ แล้วจริงๆ เราควรรับประทานเนื้อสัตว์ให้น้อยลงด้วย เน้นพืชผักให้เยอะ เราเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม เราเป็นสัตว์ทานพืช เพราะฉะนั้นคนที่รับประทานเนื้อมากๆ ก็ไม่ใช่ผลดีสักเท่าไหร่ ลด ละ ได้ ก็ดี อย่างฉลามก็ไม่จำเป็นต้องรับประทาน ให้หยุดเขาไว้ก็ดี อย่างอุ้งตีนหมี หรืออะไรแปลกๆ อย่าไปกินมันเลย ช่วยกันได้ก็ช่วยกันบอกต่อ มีนจะน่าช่วยได้ (นำมาโพสต์ช่วงนี้พอดี เพิ่งมีข่าวรัฐจัดเลี้ยง แล้วมีเมนูหูฉลามนี้พอดี มีประเด็นนี้เกิดขึ้นด้วย) ไม่ทราบเหมือนกัน แล้วแต่นะ แต่เรื่องนร้เป็นเรื่องที่นัทเห็นความสำคัญตรงนี้ และอยากให้ช่วยกัน แต่ว่าใครจะรับประทาน ไม่นับประทานอะไรก็เป็นส่วนที่ตัดสินใจกันเอาเอง อย่าให้ช่วยกันตรงนี้"

logoline