svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

วินาที เปรมชัยคอตก หลังถูกนำตัวฝากขัง

12 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) คอตกนอนคุก หลังศาลอุทธรณ์ภาค 7 มีคำพิพากษาเพิ่มโทษหนักในคดีล่าเสือดำ เหตุศาลฎีกาพิจารณาคำร้องขอประกันตัวไม่ทัน

จากกรณีที่ศาลอุทธรณ์ภาค 7 มีคำพิพากษาเพิ่มโทษ คงจำคุก นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ในคดีที่ นายเปรมชัย พร้อมพวกรวม 4 คน เข้าไปลักลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก พร้อมของกลางเป็นซากเสือดำ ไก่ฟ้าหลังเทา เก้ง พร้อมอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนจำนวนมาก เหตุเกิดวันที่ 4-6 ก.พ.61

วินาที เปรมชัยคอตก หลังถูกนำตัวฝากขัง


ซึ่งหลังศาลอุทธรณ์พิพากษาจำคุกโทษหนักขึ้น ทนายความของ นายเปรมชัย กับพวก ได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด 2 แสนบาท เพื่อขอประกันตัว จำเลยที่ 1 นายเปรมชัย จำเลยที่ 2 นายยงค์ โดดเครือ คนขับรถ จำเลยที่ 4 นายธานี ทุมมาศ นายพราน เพิ่มจากเดิมในชั้นอุทธรณ์ 4 แสนบาท เป็น 6 แสนบาท เพื่อขอประกันตัวออกมาต่อสู้คดี ส่วน นางนที เรียมแสน แม่บ้าน จำเลยที่ 3 ศาลอุทธรณ์พิพากษาโทษจำคุก 1 ปี 8 เดือน ปรับ 40,000 รอลงอาญา 2 ปี จึงไม่มีการยื่นต่อสู้ในชั้นศาลฎีกาแล้ว เพราะศาลชั้นต้นและอุทธรณ์ให้รอลงอาญาเป็นระยะเวลา 2 ปีเท่ากัน
ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 น. ที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ เจ้าหน้าที่เรือนจำอำเภอทองผาภูมิได้นำรถควบคุมตัวผู้ต้องขังมาจอดรออยู่ที่บริเวณด้านหน้าของอาคารศาล โดยเจ้าหน้าที่ได้นำแผงกั้นจราจร มากันพื้นที่เพื่อไม่ให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปในเขตพื้นที่ดังกล่าวอย่างเด็ดขาด 

วินาที เปรมชัยคอตก หลังถูกนำตัวฝากขัง


จากนั้นในเวลา 17.50 น. เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายเปรมชัย จำเลยที่ 1 นายยงค์ โดดเครือ คนขับรถ จำเลยที่ 2 นายธานี ทุมมาศ นายพราน จำเลยที่ 4 ลงมาจากศาล ซึ่ง นายเปรมชัย ไม่ได้ใช้ไม้เท้าเพื่อช่วยพยุงตัว และมีสีหน้าเรียบเฉย โดยมี นายวิทูล แย้มพราย ทนายความส่วนตัว เดินตามมาส่งที่รถเรือนจำ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำตัวทั้งหมดขึ้นรถไปคุมขังที่เรือนจำอำเภอทองผาภูมิต่อไป เบื้องต้นทราบว่า สาเหตุเนื่องจากศาลฎีกาพิจารณาคำร้องขอประกันตัวไม่ทัน และในวันพรุ่งนี้ (13 ธ.ค.62) เวลาประมาณ 09.00 น. ทนายความของจำเลยทั้ง 3 จะดำเนินการยื่นเรื่องประกันตัวอีกครั้งหนึ่ง 

วินาที เปรมชัยคอตก หลังถูกนำตัวฝากขัง

logoline