svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุสรณ์" ซัด "พล.อ.ประยุทธ์" ถ้าไม่มีความสามารถ ก็ลาออกไป

12 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม บ่นเครียดหลายเรื่องจนนอนไม่หลับ ว่า..........

พล.อ.ประยุทธ์ ต้องการส่งสัญญาณถึงประชาชน นโยบายที่หาเสียงหลายนโยบายอาจไม่สามารถทำได้ ตอนนี้เงินที่จะแจกก็ไม่มีแล้ว รวมถึงต้องการสื่อสารไปถึงฝ่ายค้านว่าไม่ควรคว่ำงบ พล.อ.ประยุทธ์ สารภาพชัด ว่า มีปัญหามาก โดยเฉพาะการใช้จ่ายงบ ทุกโครงการ ทุกนโยบายที่หาเสียงไว้ ไม่รู้วิธีการว่าจะทำอย่างไรให้สามารถขับเคลื่อนนโยบายที่แถลงไว้ได้ 

"อนุสรณ์" ซัด "พล.อ.ประยุทธ์" ถ้าไม่มีความสามารถ ก็ลาออกไป

ประกาศขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 425 บาท ปรับจริง 5-6 บาท นโยบายลดภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา 10% ตามนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ พอเป็นรัฐบาล กลายเป็นแค่การยกตัวอย่างช่วงหาเสียงเท่านั้น นโยบายมารดาประชารัฐที่จะให้เงิน ตั้งแต่รู้ว่าตั้งครรภ์ ได้ให้ใครหรือยัง 
เบี้ยผู้สูงอายุที่จะปรับเป็น 1 พันบาท ก็สารภาพว่าให้ไม่ได้แล้ว เพราะรัฐบาลไม่มีเงิน เรามาถึงจุดนี้ได้อย่างไร จุดที่นโยบายที่หาเสียง นโยบายที่แถลงต่อสภา ไม่สามารถทำได้แล้วไม่เกิดผลอะไร  ก.ก.ต. นิ่งเฉย ปล่อยผ่านเรื่องนี้ได้อย่างไร 

"อนุสรณ์" ซัด "พล.อ.ประยุทธ์" ถ้าไม่มีความสามารถ ก็ลาออกไป


พรรคเพื่อไทยและพรรคฝ่ายค้านชี้มาตั้งแต่ต้นว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่แจ้งที่มาของงบประมาณในการจัดทำนโยบายรัฐบาล ถึงวันนี้ยอมรับแล้วว่าไม่รู้จะเอาเงินจากไหนมาทำนโยบายตามที่ได้หาเสียงและแถลงนโยบายไว้
"ปีหน้าราคาพืชผลทางทางการเกษตรก็คงจะตกต่ำแทบทุกรายการ ยกเว้น กล้วย ประเภทที่ใช้เลี้ยงลิง น่าจะราคาแพงขึ้น เพราะรัฐบาลยังจะต้องแจกกล้วยลิงอีกหลายวาระ ถ้ารัฐบาลลิงกินกล้วย 18 มงกุฎ ไม่มีความสามารถทำให้งบฯ ผ่านสภาได้ ก็ต้องยอมจำนน ลาออก ให้คนอื่นมาทำหน้าที่แทน" นายอนุสรณ์ กล่าว

logoline