svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พสกนิกรไทยเข้าจุดคัดกรองเตรียมเฝ้ารับเสด็จฯ

12 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาต่อกันที่บริเวณจุดคัดกรองใต้สะพานพระราม 8 โซน 4 ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดคัดกรองจำนวน 16 จุด ซึ่งบรรยากาศมีประชาชนทยอยเข้าไปยังจุดคัดกรอง เพื่อไปจับจองพื้นที่เข้าเฝ้ารับเสด็จแล้ว บรรยากาศจะเป็นอย่างไรไปติดตามจากคุณชลธิชา รอดกันภัยผู้สื่อข่าว Nation TV มีรายงานสดเข้ามา

บรรยากาศ ที่จุดคัดกรอง จุดที่ 13 โซน 4 หรือจุดใต้สะพานพระราม 8 จุดนี้เป็นหนึ่ง ในจุดคัดกรองที่จะสามารถเข้าเฝ้ารับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี และพระบรมวงศานุวงศ์ ที่จะเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษกพุทธศักราช 2562 ในวันนี้
ซึ่งตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้เริ่มมีประชาชนสวมเสื้อสีเหลืองทยอยต่อคิวเพื่อรอเข้าจุดคัดกรอง โดยเริ่มทยอยเดินทางมาตั้งแต่เวลา 05:00 น.ที่ผ่านมา ซึ่งบรรยากาศที่เห็นอยู่ขณะนี้ก็มีประชาชนมานั่งรอต่อคิว ท่ามกลางการดูแลความเรียบร้อยของประชาชนจากเจ้าหน้าที่ทหาร แล้วเมื่อสักครู่นี้เองก็มีเราจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจนำ สูจิบัตร เกี่ยวกับ การเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนครโดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารควันพฤหัสบดีที่ 12 ธันวาคม 2562 เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษกพุทธศักราช 2562 ซึ่งด้านในสูติบัตรนี้จะมีรายละเอียดเกี่ยวกับการพระราชพิธีบรมราชาภิเษกทางเบื้องต้นเบื้องกลางและเบื้องปลาย โดยมีบรรยายทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษรูปภายในนี้ก็จะเป็นรูปภาพ 3 มิติอีกด้วย
คุณลินยู รุ่งเรืองศรี หนึ่งในประชาชนที่มารอเข้าเฝ้ารับเสด็จ การเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค / เธอเป็นผู้พิการที่เดินทางมาพร้อมกับรถเข็นคู่ใจเธอเล่าให้ทีมข่าวฟังนะคะว่าได้เดินทางมาถึงตั้งแต่เวลา 05:00 นที่ผ่านมาแล้วโดยเดินทางมาด้วยรถโดยสารและเมื่อมาถึงเธอก็ได้รับการดูแลเป็นอย่างดีจากเจ้าหน้าที่ทหารตำรวจและเจ้าหน้าที่จิตอาสาเธอตั้งใจนะคะว่าการเดินทางของเธอมาในวันนี้ก็เพื่อมารอเข้าเฝ้ารับเสด็จโดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค และเธอก็อยากเห็นขบวนนี้ด้วยสายตาของตัวเอง

อีกส่วนหนึ่งเนื่องจากจุดนี้เป็นจุดคัดกรองใหญ่อีก 1 จุด จึงมีบริเวณพื้นที่จอดรถทั้งของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง / และพื้นที่จอดรถยนต์รับส่งฝีพายเรือพระราชพิธี

พสกนิกรไทยเข้าจุดคัดกรองเตรียมเฝ้ารับเสด็จฯ

พสกนิกรไทยเข้าจุดคัดกรองเตรียมเฝ้ารับเสด็จฯ


ในโอกาสนี้ประชาชนสามารถร่วมชมขบวนพยุหยาตราทางชลมารค และเฝ้าฯรับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี และพระบรมวงศานุวงศ์ได้ ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งทางกรุงเทพมหานคร และหน่วยงานเจ้าของพื้นที่ได้จัดเตรียมพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาไว้สำหรับให้ประชาชนเฝ้าฯรับเสด็จและชมขบวนพยุหยาตราทางชลมารคจำนวน 16 จุด ซึ่งบริเวณใต้สะพานพระราม 8 ก็เป็นจุดหนึ่งที่สามารถเดินทางเข้าเฝ้าฯ และรับเสด็จได้ โดยจุดคัดกรองแต่ละจุดก็จะมีการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ทั้งจุดคัดกรอง การให้บริการทางการแพทย์ อาหาร น้ำดื่ม จุดบริการรถสุขาเคลื่อนที่ และการเตรียมตัวประชาชนในการเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท

logoline