svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"เจมส์-เรืองศักดิ์" โพสต์รำลึก "TG261" ตก! ครบรอบ 21 ปี

11 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นสำหรับเหตุการณ์เครื่องบินตกที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อปี 2541 ล่าสุดนักร้อง-นักแสดงชื่อดัง "เจมส์-เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์" เป็นผู้รอดชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าวเจ้าตัวได้ออกมาโพสต์ผ่านทางเฟซบุ๊กรำลึกครบรอบ 21 ปี เครื่องบินตก โดยระบุว่า...

ตลอด21 ปี ที่ผ่านมา...มีผู้คนมากมายบอกผมว่าเป็นผู้แบกผมออกมาจากที่เกิดเหตุ... ผมนั่งนึกทบทวนคิดว่ามากกว่า100คนนะที่บอกผม... ทุกคนจะพูดเหมือนกันว่าเป็นคนแบกผมออกมากับมือ...แต่ภาพๆนี้ แสดงให้เห็นโฉมหน้าที่เเท้จริงชัดๆของพี่กู้ภัยที่เเบกผมออกมาในวันนั้น...(และผมก็เชื่อว่า พี่ๆอีกเป็น100คน ที่เข้ามาทักผมท่านน่าจะเป็นหนึ่งในทีมช่วยเหลือวันนั้น ท่านแบกหลายชีวิตอาจมีจำผิดพลาดไปบ้าง)

"เจมส์-เรืองศักดิ์" โพสต์รำลึก "TG261" ตก! ครบรอบ 21 ปี

ขอบคุณย้อนหลังจากหัวใจพี่ทั้ง 2 ท่านในรูป และพี่ๆในทีมกู้ภัยทุกท่านในวันเกิดเหตุ 11ธค 2541... ทั้งที่อยู่เบื้องหน้าและเบื้องหลังครับขอแสดงความรำลึกถึงผู้สูญเสียชีวิตทุกท่าน...และขอให้ผู้อ่านทุกท่านใช้ชีวิตบนความไม่ประมาท อะไรเป็นสิ่งดีจงรีบทำ จงรีบแสดงความรักแก่คนที่ท่านรัก อย่าคิดว่าค่อยทำพรุ่งนี้...เพราะพรุ่งนี้อาจไม่มี ชาติหน้ามาถึงก่อนวันพรุ่งนี้... เหมือนเหตุการณ์ที่ผมเคยประสบมาครับ
เจมส์ เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์

"เจมส์-เรืองศักดิ์" โพสต์รำลึก "TG261" ตก! ครบรอบ 21 ปี

โดยเหตุการณ์ในครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อ เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2541 เที่ยวบินที่ 261 (TG261) ของสายการบินไทย นำผู้โดยสารบินจากกรุงเทพมหานครไปยังจังหวัดสุราษฎร์ธานี เที่ยวบินนี้บริการด้วยเครื่องบินแอร์บัส เอ 310-300 เที่ยวบิน 261
มีผู้โดยสาร 146 คน ออกจากท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง เวลา 11:40 ตามเวลามาตรฐาน ตรงสู่จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยใช้เวลาเดินทาง 2 ชั่วโมง เมื่อเครื่องบินเริ่มลดระดับลงสู่ท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี สภาพอากาศมีฝนตกหนักและทัศนวิสัยไม่ดี เนื่องจากพายุดีเปรสชัน "จิล" นักบินพยายามนำเครื่องลงจอดถึง 2 ครั้งแต่ไม่สำเร็จ ในครั้งที่ 3 เครื่องยนต์เกิดชะงัก ทำให้เครื่องบินตกกระแทกพื้น เครื่องเสียหลัก หางเครื่องฟาดหอบังคับการบินบางส่วน เครื่องเสียการทรงตัวพุ่งตกลงไปในป่ายาง ห่างออกไป 2 ไมล์ทางตะวันตกเฉียงใต้ของท่าอากาศยาน มีผู้เสียชีวิต 101 คน และได้รับบาดเจ็บ 45 คน

logoline