svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชวน" อนุญาตให้ตร.เข้าสภา

11 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้กำกับ สน.บางโพ นำหมายจับศาลพัทยาประสานสภาฯ เตรียมคุมตัว "ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์" ส.ส.พลังประชารัฐ หลัง "ประธานชวน" อนุญาตให้ตร.เข้าสภาได้ ไม่มั่นใจ"ไวพจน์"เข้าสภาหรือไม่

พ.ต.อ.อิทธิเชษฐ์ วงษ์หอมหวล ผกก.สน.บางโพ พร้อมด้วยพ.ต.ท.บุรี ศรีหล้า รอง ผกก.สส.สน.บางโพ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำหมายจับของศาลจังหวัดพัทยา มายื่นขออนุญาตประธานสภาผู้แทนราษฏร เพื่อขอจับกุมพ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ กรณีไม่มาฟังคำพิพากษาศาลคดีบุกล้มการประชุมอาเซียนที่พัทยาเมื่อปี 2552 โดยศาลนัดให้ฟังคำพิพากษาอีกครั้งในวันที่ 15 ม.ค. 2563  

"ชวน" อนุญาตให้ตร.เข้าสภา


ทั้งนี้ ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ไวพจน์  ได้เข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฏรในวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา แต่ไม่ได้แสดงตนเป็นองค์ประชุมในการลงมติการตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อศึกษาผลกระทบจากการกระทำ ประกาศและคำสั่งของคสช.และการใช้อำนาจของหัวหน้าคสช.ตามมาตรา 44  อย่างไรก็ตามการประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้ (11 ธ.ค.) ยังไม่มีความชัดเจนว่า พ.ต.ท.ไวพจน์ จะเข้าร่วมประชุมตามกำหนดการหรือไม่ ซึ่งตามกระบวนการหากพบว่าพ.ต.ท.ไวพจน์ มาร่วมประชุม เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถเข้าแสดงหมายจับขออนุญาตจับกุมตัวได้ โดยจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐสภาเป็นผู้เชิญตัวออกจากห้องประชุม สำหรับการจับกุมตัวในครั้งนี้

"ชวน" อนุญาตให้ตร.เข้าสภา


ด้าน พ.ต.อ.อิทธิเชษฐ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฏร ได้อนุญาตให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางโพ เข้ามายังบริเวณอาคารรัฐสภาแล้ว เพื่อเตรียมจับกุมตัวพ.ต.ท.ไวพจน์ ตามหมายจับได้ แต่ยังต้องรอว่า พ.ต.ท.ไวพจน์ จะเข้ามมาร่วมประชุมสภาฯในวันนี้หรือไม่ ยืนยันว่าพ.ต.ท.ไวพจน์ ไม่สามารถขอมอบตัวได้ เพราะเมื่อศาลออกหมายจับจะต้องมีการดำเนินการจับกุมทันที

logoline