svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปส. สกัดขบวนการลอบขนกัญชา ยึดกัญชากว่า 1,000 กก.

11 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลตำรวจโท ชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการ บช.ปส และ เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด แถลงผลการสกัดจับขบวนการลอบขนกัญชา ได้ทั้งหมด 2 ขบวนการ พร้อมจับผู้ต้องหารวม 5 ราย ของกลางกัญชา หนัก 1050 กิโลกรัม

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 11 ธันวาคม ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) พลตำรวจโท ชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการ บช.ปส ร่วมกับเจ้าหน้าที่ในสังกัดและหน่วยงานเกี่ยวข้องแถลงผลการจับกุม นายธีระหรือนู ศิลาวุธ อายุ 27 ปี นายนเรศ หรือบอสศุภภัทรานาม อายุ 24 ปี นายจิรายุสหรือม่น สุโพธิ์ อายุ 19 ปี และ นางสาว สุนิศา หรือตุ๊กตา ประพัสรางค์ อายุ 27 ปี พร้อมของกลาง กัญชา 200 กิโลกรัม และ รถยนต์2 คัน 

ปส. สกัดขบวนการลอบขนกัญชา ยึดกัญชากว่า 1,000 กก.


โดยจับกุมได้ที่ถนนสาย 213 บริเวณหน้าตลาดนัดหนองน้ำใส ตำบลหนองน้ำใส อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น หลังสืบทราบว่าจะมีผู้ลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดน จังหวัดนครพนม เข้าสู่พื้นที่ตอนใน จนเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมพบรถยนต์ที่มีนายธีระ ขับขี่ และรถยนต์ที่มีนายนเรศ เป็นผู้ขับขี่ ตามกันมาจนถึง อำเภอบ้านไผ่ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวตรวจค้น แต่นายธีระ ได้ขับรถยนต์หลบหนีไปก่อนเสียหลักจอดอยู่ข้างถนน จึงเข้าตรวจค้นและพบกัญชาดังกล่าว กระทั่งตามจับกุมผู้ต้องหาที่เหลือได้ทั้งหมด

ปส. สกัดขบวนการลอบขนกัญชา ยึดกัญชากว่า 1,000 กก.

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังจับกุม นายวีรวัฒน์ หรือตี๋ ผดาวัลย์ อายุ 27 ปี พร้อมกัญชา 850 กิโลกรัม และยึดรถบรรทุกสิบล้อ 1 คัน จับกุมได้ที่จุดตรวจตำรวจทางหลวงรัตภูมิ ต.คูหาใต้ อ.รัตภูมิ จ.สงขลาโดยเจ้าหน้าที่ทราบเบาะแสว่าจะมีรถยนต์บรรทุก ทะเบียน 70-4310 นครศรีธรรมราช เดินทางจากภาคใต้เข้าพื้นที่ภาคอีสาน ผ่าน จ.พัทลุง มีลักษณะต้องสงสัย จึงเข้าแสดงตัวตรวจค้นพบกัญชาดังกล่าว ก่อนแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ครอบครองเพื่อจำหน่าย ดำเนินคดีต่อไป

ปส. สกัดขบวนการลอบขนกัญชา ยึดกัญชากว่า 1,000 กก.

logoline