svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หวังตบตาตร.ซุกยาอีในตุ๊กตาหิมะ ส่งข้ามประเทศ

11 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมผู้ต้องหาชาวจีน หลังพบว่าได้สั่งยาอีจากต่างประเทศ โดยมีการซุกซ่อนยาอีมากับกล่องตุ๊กตาหิมะ เพื่อหวังตบตาทางเจ้าหน้าที่ แต่ก็ไม่รอดตำรวจไทยพบการสำแดงสินค้าที่ดูน่าสงสัยจึงได้ตรวจสอบ ก่อนขยายผลไปจับกุม

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 11 ธันวาคม ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) พลตำรวจโท ชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการ บช.ปส ร่วมกับเจ้าหน้าที่ในสังกัดและหน่วยงานเกี่ยวข้องแถลงผลการจับกุม นายหมิง แซ่สั่ว (MR.HE MING) ชาวจีน อายุ 41 ปี พร้อม ยาอีหรือเอ็กซ์ตาซี่ 25,000 เม็ด โดยจับกุมได้ที่หมู่บ้านเอื้ออาทร ซ.คู้บอน 27 แขวงท่าแร้ง เขตหลักสี่ กรุงเทพ หลังเจ้าหน้าที่พบพัสดุสำแดงเป็นของขวัญส่งจากต่างประเทศมีลักษณะต้องสงสัย มีปลายทางกรุงเทพมหานคร เมื่อตรวจสอบพบเป็นยาอี ซุกซ่อนอยู่ในกล่องใส่ของขวัญที่มีตุ๊กตาหิมะ จึงตรวจยึด และขยายผลจับกุมต่อไป

หวังตบตาตร.ซุกยาอีในตุ๊กตาหิมะ ส่งข้ามประเทศ


ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังจับกุมนายมาเกซ มูเนียนดี้(MR.MAGESH MUNIANDY) อายุ 45 ปี ชาวมาเลเซีย พร้อมยาอิริมินไฟต์ 98,000 เม็ด และรถยนต์ 1 คัน จับกุมได้ที่ห้องพักรีสอร์ตแห่งหนึ่ง บริเวณ ถ.ประสานมิตร ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

หวังตบตาตร.ซุกยาอีในตุ๊กตาหิมะ ส่งข้ามประเทศ

ด้าน พลตำรวจโท ชินภัทร กล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลจากการจับกุมนายนรินทร์ ดวงจันทร์แก้ว และนายชัชวาลย์ กล้าจุ้ย พร้อมไอซ์ 25 กรัม ที่ซุกซ่อนภายในรถยนต์เก๋ง ระหว่างเตรียมลงไปรับยาอิริมินไฟว์ ที่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา จากนายณัฐศักดิ์ หรือเบิร์ด บุญธรรม เจ้าหน้าที่จึงขยายผลจับกุมนายณัฐศักดิ์ ได้ที่ จังหวะสงขลา ซึ่งเจ้าตัวรับว่ากำลังรอรับยาอิริมิน จากเครือข่ายชาวมาเลเซีย ที่มีนายมาเกซ เป็นผู้ร่วมขบวนการ ก่อนตามจับกุมได้ที่สุด พร้อมแจ้งข้อหามีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 ดำเนินคดีตามกฎหมาย
สำหรับยาอิริมินไฟว์นั้นเป็นยานอนหลับชนิดแรง ซึ่งไม่ค่อยพบในประเทศไทย และมักจะพบว่าถูกนำมาในสถานบันเทิงต่างๆ ซึ่งอาจเป็นอันตรายหากนำมาใช้มอมเมาได้


logoline