svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ณัฏฐพล อ้าแขนรับ หาก พีระพันธุ์ ย้ายมา พปชร.

11 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมรับ หาก "พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค" จะมาอยู่พปชร. หลังลาออกจากประชาธิปัตย์ แต่ต้องให้เวลาตัดสินใจ ส่วน "กรณ์ จาติกวณิช" อาจมาซบพรรคนั้น อยู่ที่เจ้าตัวตัดสินใจ

วันนี้ (11 ธ.ค.62) เวลา 08.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และมีข่าวว่าจะมาร่วมงานกับพรรค พปชร. ว่า ยังไม่ได้มีการชักชวนมาร่วมทำงานกับพรรค พปชร. แต่หากพูดถึงแนวทางในทางการเมือง นายพีระพันธุ์มีแนวทางตั้งใจทำงานแก้ไขปัญหาประเทศ ซึ่งตรงกับแนวทางที่พวกเรามีกันอยู่แล้ว และเป็นคนหนึ่งที่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับหลายคนที่อยู่ในพรรค พปชร. เพราะพวกเรามาจากพรรค ปชป. อุดมการณ์ก็ใกล้เคียงกัน ต้องให้เวลานายพีระพันธุ์ตัดสินใจ

ณัฏฐพล อ้าแขนรับ หาก พีระพันธุ์ ย้ายมา พปชร.


"ผมมั่นใจว่า คนที่ทำการเมืองมานานมีความคุ้นเคยการเมือง ตั้งใจทำงานให้ประเทศ โดยเฉพาะการผลักดันและแก้ไขกฎหมาย เป็นคนหนึ่งที่เราอยากทำงานด้วยกัน อยากให้อยู่ในวงการการเมืองนานๆ ยิ่งมีความสามารถและเข้าใจบริบทของกรุงเทพมหานครก็เป็นเรื่องที่ต้องพูดคุยกันต่อไป"นายณัฏฐพล กล่าว

ณัฏฐพล อ้าแขนรับ หาก พีระพันธุ์ ย้ายมา พปชร.

ที่มีกระแสข่าวว่าจะมีสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์หลายคนย้ายมาสังกัดพรรคพลังประชารัฐ นายณัฏฐพล กล่าวว่า ไม่ได้ทาบทาม ไม่ได้ติดต่อแน่นอน เพราะให้เกียรติกันทางการเมือง ส่วนจะตัดสินใจมาทำงานด้วยเหตุผลอื่นก็เป็นสิทธิ์ของแต่ละบุคคล

ณัฏฐพล อ้าแขนรับ หาก พีระพันธุ์ ย้ายมา พปชร.


กรณี นายกรณ์ จาติกวณิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อาจย้ายมาอยู่พลังประชารัฐ และสมัครลงเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. นายณัฏฐพล เปิดเผยว่านายกรณ์เป็นคนที่มีสถานะสูงและสำคัญในพรรค ปชป. การตัดสินใจจึงเป็นเรื่องของนายกรณ์ ไม่ใช่พรรคใดพรรคหนึ่งนายณัฏฐพล กล่าวถึงกระแสข่าวความสัมพันธ์ระหว่างพรรคพปชร.กับ ปชป. อาจปรับออกจากครม.ว่า คิดว่าพรรค พปชร. มีหลายคนที่เคยอยู่พรรค ปชป. และมีความสัมพันธ์ที่ดีใน ครม. จึงไม่น่าเป็นเรื่องที่กังวลเท่าไร อาจคิดไปเองว่าเมื่อมีคนออกจากพรรคหนึ่งมาอยู่อีกพรรคจะทำให้ทั้งสองพรรคแตกแยกกัน ซึ่งที่จริงแล้วไม่ใช่ เรายังเข้าใจกันดีบางคนที่ขยับขยายออกมาก็ยังเป็นเพื่อนกันทางการเมือง

logoline