svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เกิดเหตุยิงปะทะนานนับชั่วโมง ดับ 6 รายในนิวยอร์ก

11 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุยิงปะทะนานนับชั่วโมงย่านเจอร์ซีย์ซิตี้ ใกล้กับอนุสาวรีย์เทพีสันติภาพในนครนิวยอร์ก ส่งผลให้เจ้าหน้าที่และผู้ต้องสงสัยรวม 6 คนเสียชีวิต ไมเคิล เคลลีย์ ผู้บัญชาการตำรวจเมืองเจอร์ซีย์ซิตี้ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ยิงต่อสู้กันระหว่างตำรวจกับผู้ต้องสงสัยเกิดขึ้นนานเป็นชั่วโมง

ส่งผลให้เจ้าหน้าที่และผู้ต้องสงสัยเสียชีวิต 3 คน นอกจากนี้ ยังพบประชาชนถูกลูกหลงเสียชีวิตอีก 3 คนภายในร้านค้าในที่เกิดเหตุ 
ขณะเดียวกับ พบว่า มีเจ้าหน้าที่บาดเจ็บอีก 2 คนจากเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย 
ก่อนจะเกิดเหตุการณ์ยิงปะทะ เจ้าหน้าที่ได้เรียกขอตรวจค้นรถ U-Haul ที่ถูกขโมยมา เพราะสงสัยว่า อาจจะมีการซุกซ้อนอุปกรณ์ก่อความไม่สงบภายในหรือไม่ 
อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุสาเหตุที่ชัดเจนของเหตุการณ์นี้ สื่อท้องถิ่นรายงานว่า เสียงปืนจากการปะทะกันเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องนานนับชั่วโมง และดังไปไกลถึง 2 ช่วงตึก ขณะที่ประชาชนนับสิบ รวมไปถึงเด็กและผู้หญิงวิ่งหนีออกจากที่เกิดเหตุกันจ้าละหวั่น 
ในรายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่สายสืบโจเซฟ ถูกยิงเสียชีวิตเป็นรายแรก จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้วิ่งไล่กันเข้าไปในร้านค้าและยิงต่อสู้กันอยู่ภายใน เป็นผลให้มีผู้เสียชีวิตอีก 5 ราย 
อย่างไรก็ตาม ตัวเลขสถิติในปี 2560 มีชาวอเมริกันเป็นเหยื่อเสียชีวิตด้วยอาวุธปืนแล้วมากกว่า 40,000 คน นับตั้งแต่มีกฎหมายสามารถพกปืนได้อย่างเสรี

logoline