svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับแล้วพ่อค้ายายิงต่อสู้ตำรวจเจ็บ หลังหลบหนีซุกสวนชาวบ้าน

11 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดแพร่สามารถติดตามจับกุมตัวพ่อค้ายาเสพติดที่ยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดจังหวัดแพร่ ขณะกำลังทำการล่อซื้อ หลังหลบหนีไปซุกในสวนของชาวบ้านที่ไม่ห่างจากจุดเกิดเหตุ ส่วนอาการตำรวจที่ถูกยิงล่าสุดปลอดภัยแล้ว

กรณีเหตุวานนี้(10ธันวาคม)เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดของ จังหวัดแพร่ ถูกพ่อค้ายาเสพติดยิงต่อสู้ขณะทำการล่อซื้อ ที่ บริเวณโรงแรมเซเว่นอินทร์ ตำบลป่าแมต อำเภอเมือง ทำให้มีตำรวจได้รับบาดเจ็บ ดาบตำรวจ สุโข เวียงอินทร์ ผู้บังคับหมู่ ถูกยิงเข้าที่บริเวณหน้าท้อง ก่อนที่จะช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลแพร่ ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบกรณีดังกล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้รับรายงานจากสถานีตำรวจภูธรเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการปฏิบัติเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดได้มาทำการล่อซื้อยาเสพติดจากผู้จำหน่าย ที่ โรงแรมเซเว่นอินทร์  โดยมี ดาบตำรวจสุโข พร้อมพวกเข้าทำการล่อซื้อ โดย ดาบตำรวจ สุโข ได้เดินไปที่ห้องหมายเลข 8 ซึ่งเป็นห้องของคนร้าย แต่คนร้ายไหวตัวได้เปิดประตูออกมาชักอาวุธปืนยิงใส่ถูกบริเวณหน้าท้องแล้ววิ่งหลบหนีไปทางประตูทางออกของโรงแรม
พันตำรวจเอก กฤษณะ กล่าวต่อไปว่า จากสืบสวนสอบสวนทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุคือ นายภาณุพงษ์ กระหวาย อายุ 34 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แบ่งกำลังออกติดตามคนร้ายพร้อมกับชุดสืบสวน ตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนีและสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้บริเวณ สวนของชาวบ้านห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร

จับแล้วพ่อค้ายายิงต่อสู้ตำรวจเจ็บ หลังหลบหนีซุกสวนชาวบ้าน


จากการสอบสวน ทราบว่า คนร้ายใช้อาวุธปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์บรรจุกระสุนปืนขนาด.38 ในการก่อเหตุ เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมตัวพร้อมของกลาง พร้อมทั้งแจ้งข้อหากับผู้ต้องหาในข้อหา " พยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งปฏิบัติตามหน้าที่ , มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต " ส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป      

พันตำรวจเอก กฤษณะ เปิดเผยอาการของ ดาบตำรวจ สุโข ว่า ล่าสุดพ้นขีดอันตรายและปลอดภัยแล้ว โดยยังคงต้องรับการรักษาตัวอีกสักระยะหนึ่ง ทั้งนี้ พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้ ในส่วนของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ได้กำชับให้ผู้บังคับบัญชาลงไปตรวจสอบถึงสิทธิประโยชน์และสวัสดิการต่างๆที่จะได้รับ อย่าให้ขาดตกบกพร่องเด็ดขาด โดยขอให้เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นอุทาหรณ์ในการทำงานต่อไป และได้ชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สามารถติดตาม จับกุม ผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว

logoline