svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ธรรมนัส พร้อมชี้แจงสภา ปม "ปารีณา" ยันไม่มีอุ้มคนกันเองแน่นอน

11 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธรรมนัส" พร้อมแจง ปมที่ดิน "ปารีณา" ยันทำคดีเป็นไปตามกฎหมาย ไม่มีอุ้มคนกันเองแน่นอน ด้าน "สนธิรัตน์" ชี้ เป็นไปตามกฎหมาย ส่วนฝ่ายค้านจะยกมาอภิปรายหรือไม่ต้องดูอีกที "อนุพงษ์" ปัด ไม่เกี่ยวกับมหาดไทย

ยังคงได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่อง กรณีการครอบครองที่ดิน ส.ป.ก.ของนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ล่าสุด รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ออกมากล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า พร้อมตอบทุกคำถามในการประชุมสภาฯ ยืนยัน ทำคดี "ปารีณา" ตามกฎหมาย ส.ป.ก. ไม่มีอุ้มคนกันเองแน่นอน
ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์กล่าวถึงเรื่องนี้พร้อมถามสื่อมวลชนกลับอีกว่า เรื่องนี้ยังไม่จบอีกหรือ? ตนไม่กังวลและพร้อมชี้แจงในการประชุมสภาฯ และขอยืนยันว่า สิ่งที่ทำมาตลอดไม่ใช่เฉพาะกรณีของนางสาวปารีณาเท่านั้น แต่กรณีอื่นๆก็ต้องถูกบังคับตามกฎหมายในมาตรฐานของส.ป.ก. หลายฝ่ายก็โดนกันหมด

ธรรมนัส พร้อมชี้แจงสภา ปม "ปารีณา" ยันไม่มีอุ้มคนกันเองแน่นอน

ส่วนกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่า รัฐบาลปกป้อง ส.ส.ในสังกัดนั้น ร้อยเอกธรรมนัส บอกว่า ดูก่อนว่ากฎหมายส.ป.ก.มีหน้าที่อะไร หรือไปทำอะไรเกินหน้าที่พระราชกฤษฎีกา หรือพ.ร.บ. ของส.ป.ก.ที่กำหนดไว้หรือไม่ ตนไม่ได้มีหน้าที่ย้อนความในอดีตของแต่ละคนแล้วมาดำเนินคดีอาญา เป็นหน้าที่ของหน่วยงาน เช่น กรมป่าไม้ กรมที่ดิน ซึ่งตอนนี้ ส.ป.ก.ตรวจสอบชัดเจนแล้วว่า ที่ดินที่นางสาวปารีณา ถือครองมีเนื้อที่ทั้งหมด 682 ไร่ โดยขอยืนยันว่า เป็นเรื่องของกฎหมาย ไม่ได้ใช้กฎหมายไปอุ้มใครคนใดคนหนึ่ง
ด้านนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า กรณีของนางสาวปารีณา ทางพรรคฝ่ายค้านจะหยิบยกอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ ทุกอย่างเป็นไปตามหลักการ ทุกฝ่ายต้องเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องปฏิบัติอยู่แล้ว และไม่อยากให้กังวลใจ แต่ในส่วนของพรรคก็ต้องดูแลลูกพรรค สนับสนุนและให้กำลังใจ

ธรรมนัส พร้อมชี้แจงสภา ปม "ปารีณา" ยันไม่มีอุ้มคนกันเองแน่นอน


ส่วนที่มีการตั้งคำถามว่า จะอยู่ในความรับผิดชอบของกระทรวงมหาดไทยด้วยหรือไม่นั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา ระบุว่า เป็นเรื่องของ ส.ป.ก. และกรมป่าไม้ ไม่ได้อยู่ในพื้นที่การออกเอกสารสิทธิ์ของกรมที่ดิน สังกัดกระทรวงมหาดไทย ขณะนี้ ทราบว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าไปพิสูจน์ทราบและกรมป่าไม้ก็ไปแจ้งความร้องทุกข์และมีการคืนที่ดินกันแล้ว

ธรรมนัส พร้อมชี้แจงสภา ปม "ปารีณา" ยันไม่มีอุ้มคนกันเองแน่นอน

logoline