svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ปิยบุตร" เชื่อสภาฯ​ไม่ล่ม ระหว่างพิจารณาญัตติ ตั้งกมธ.ศึกษาแนวทางแก้รธน. เหตุหลายพรรค-ครม.หนุน

11 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายปิยบุตร แสงกนกกุล" เชื่อสภาฯไม่ล่ม ระหว่างพิจารณาญัตติ ตั้งกมธ.ศึกษาแนวทางแก้รธน. เหตุหลายพรรค-ครม.หนุน ระบุ ไม่เสนอชื่อ "ธนาธร" เป็นกมธ.สัดส่วนพรรค

นายปิยบุตร แสงกนกกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ฐานะผู้เสนอญัตติด่วนขอให้สภาฯ ตั้งกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ให้สัมภาษณ์ถึงการพิจารณาญัตติดังกล่าวว่า คาดว่าจะเข้าสู่การพิจารณาได้ช่วง 16.00 น. ซึ่งตนจะเป็นผู้อภิปรายเปิดญัตติ ประมาณ 30 นาที ขณะที่นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน จะเป็นผู้อภิปรายปิด 

"ปิยบุตร" เชื่อสภาฯ​ไม่ล่ม ระหว่างพิจารณาญัตติ ตั้งกมธ.ศึกษาแนวทางแก้รธน. เหตุหลายพรรค-ครม.หนุน


ทั้งนี้ตนเชื่อว่าการพิจารณาญัตติดังกล่าวจะตั้งกมธ.ฯ ไม่ทันในวันนี้ (11 ธันวคม) แต่จะไม่ล่มเหมือนการประชุมสภาฯซึ่งพิจารณาญัตติ เรื่อง ศึกษาผลกระทบจากการกระทำประกาศและคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และการใช้อำนาจของ หัวหน้า คสช.  ตามมาตรา 44 เนื่องจากหลายพรรคการเมืองสนับสนุน และคณะรัฐมนตรี (ครม.) เตรียมชื่อบุคคลให้เป็นกมธ.ฯแล้ว  
นายปิยบุตร กล่าวถึงการเสนอชื่อกมธ.วิสามัญฯในสัดส่วนของพรรคอนาคตใหม่ จำนวน 6 คน คือ จะมีส.ส. และบุคคคลภายนอก ซึ่งเป็นนักวิชาการ นักกฎหมายและภาคประชาชน ทั้งนี้จะไม่มีชื่อของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค ในตำแหน่งดังกล่าว.

logoline