svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"มนต์สิทธิ์ คำสร้อย" แจ้งเอาผิดนิติคอนโดเก็บเงินไม่โปร่งใส

11 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มนต์สิทธิ์ คำสร้อย นักร้องลูกทุ่ง ควง นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ เข้าแจ้งเอาผิดนิติคอนโดที่นักร้องลูกทุ่งดังรายนี้เป็นเจ้าของห้อง เนื่องจากพบพฤติกรรมที่ไม่โปร่งใส ในการเรียกเก็บเงินค่าส่วนกลาง และไม่เคยชี้แจงรายละเอียดให้ลูกบ้านทราบเลย

วันนี้ ที่ สถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ นายมนต์สิทธิ์ คำสร้อย นักร้องลูกทุ่ง และนักแสดงชื่อดัง พร้อมด้วยนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ทนายความ เข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ กรณีที่นายมนต์สิทธิ์ฯ ได้ซื้อคอนโดมิเนียม "อินทามระ เพลส" เมื่อปี 2548 แล้วมีกลุ่มบุคคล อ้างว่าเป็นกรรมการของนิติบุคคลคอนโดมิเนียมดังกล่าว ไปเรียกเก็บเงินค่าส่วนกลางเป็นรายเดือนๆ ละกว่า 1,000 บาท มาจนถึงปัจจุบัน มีพฤติกรรมไม่โปร่งใส

"มนต์สิทธิ์ คำสร้อย" แจ้งเอาผิดนิติคอนโดเก็บเงินไม่โปร่งใส

นายมนต์สิทธิ์ เปิดเผยว่า ระยะหลัง คณะกรรมการนิติบุคคลของคอนโดมิเนียมที่ตนเองพักอาศัย ได้หลีกเลี่ยงการประชุมนิติบุคคลมาโดยตลอด ไม่เคยมีการประชุมสามัญประจำปีกับผู้พักอาศัยเลย อีกทั้งยังมีการขอขึ้นราคาค่าส่วนกลางจาก ตารางเมตรละ 18 บาท ขึ้นไปเป็น 22 บาท โดยไม่มีการประชุมกับผู้อยู่อาศัย ทำให้ผู้อยู่อาศัยที่มีอยู่ 153 ห้อง ได้รับความเดือดร้อน

"มนต์สิทธิ์ คำสร้อย" แจ้งเอาผิดนิติคอนโดเก็บเงินไม่โปร่งใส


เมื่อตรวจสอบไปยังสำนักงานที่ดินเขตห้วยขวางพบว่า กลุ่มนิติบุคคลดังกล่าว มีการจดแจ้งเป็นนิติบุคคลที่สำนักงานที่ดินตั้งแต่ปี 2537 แล้วก็มีการเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการมาโดยตลอด ในช่วงแรกก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ตั้งแต่ปี 2554 ก็เริ่มมีปัญหา คือไม่เคยไปชี้แจง รายงานการประชุมสามัญ แสดงบัญชีรายรับรายจ่าย กับทางสำนักงานที่ดินเขตห้วยขวางเลย

ขณะที่ผู้เสียหายอีกราย เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา มีการชี้แจงรายรับรายจ่ายไม่ต่อเนื่อง บางเดือนก็มีการติดประกาศ บางเดือนก็ไม่มี ซึ่งโดยปกติต้องมีการติดประกาศชี้แจงให้ผู้อยู่อาศัยได้รับทราบทุกเดือน ต้องมีความโปร่งใสและทำตามระเบียบ
ด้านนายสงกานต์ ทนายความ ระบุว่า การจดทะเบียนนิติบุคคล ลูกบ้านหรือผู้อยู่อาศัยสามารถไปตรวจสอบขอดูหลักฐานการขอแต่งตั้งได้ที่สำนักงานที่ดิน จึงเป็นกรณีตัวอย่างมห้ประชาชนได้ทราบกัน ซึ่งการมาร้องทุกข์กับตำรวจครั้งนี้ก็เพื่อให้ตำรวจไปตรวจสอบกรณีที่เกิดขึ้น เนื่องจากกลุ่มนิติบุคคลดังกล่าวเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.อาคารขุด และฉัอโกงประชาชน

logoline