svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จอดรถขวางหน้าบ้านเป็นเหตุ ชักปืนยิงใส่ ดับ 1

11 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จอดรถขวางทางเข้าบ้าน หนุ่มวัย 32 ปี ไม่พอใจตะโกนด่า ชักปืนก่อนเข้ากอดคอจ่อยิงเผาขน 2 นัด ดับ 1 ถูกลูกหลงเจ็บอีก 1 ตำรวจตามจับตัวได้ เจ้าตัวอ้างป้องกันตัว ญาติ-เพื่อนเหยื่อรอรุมประชาทัณฑ์หน้าโรงพัก ตำรวจคุมตัวเข้าห้องขังทันที พร้อมแจ้งข้อหาหนัก"

เมื่อเวลา 21.20 น.วันที่ 10 ธันวาคม พันตำรวจตรี อาสา จันทรมณี สารวัตร (สอบสวน) ตำรวจนครบาลท่าเรือ รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงจนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณทางเดินชุมชนโรงหมู แขวงและเขต คลองเตย กรุงเทพฯ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พันตำรวจเอก สมบัติ แก่นวิจิตร ผู้กำกับการตำรวจนครบาลท่าเรือ พันตำรวจโท ยรรยง สุวรรณสอาด รองผู้กำกับการตำรวจนครบาลท่าเรือ กำลังตำรวจ ฝ่ายป้องกันและปราบปราม และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

จอดรถขวางหน้าบ้านเป็นเหตุ ชักปืนยิงใส่ ดับ 1


ที่เกิดเหตุบริเวณลานจอดรถขนาดใหญ่พบกองเลือดขนาดใหญ่   ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ชีพได้นำผู้บาดเจ็บ จำนวน 2 ราย ส่งโรงพยาบาลกล้วยน้ำไท ไปก่อนหน้านี้ ทราบชื่อภายหลัง นายสมชาย ยอดเพ็ชร อายุ 21 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด.38 จำนวน 2 นัดเข้าที่ศีรษะ ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนอีกรายนายพิทักษ์ หอมจิตร อายุ 23 ปี ถูกลูกหลง กระสุนปืนเข้าที่ท้อง อยู่ระหว่างรักษาตัว จึงรวบรวมไวัเป็นหลักฐาน
จากการสอบสวน นายขวัญ ยอดเพชร อายุ 32 ปี พี่ชายของผู้ตาย ให้การว่า ผู้ก่อเหตุที่มีฐานะดี ครอบครัวทำธุรกิจค้าขายเนื้อวัว อยู่ตลาดคลองเตย ก่อนหน้านี้เคยมีเรื่องทะเลาะกับบ้านตนหลายครั้ง จนมีการแจ้งความดำเนินคดีทั้งยิงใส่บ้านจนทำให้ตนบาดเจ็บ และยังเคยปล่อยสุนัขพันธุ์พิตบลู มากัด กระทั่งช่วงค่ำที่ผ่านมา น้องชายตนกำลังจับกลุ่มกับเพื่อนอยู่บริเวณลานจอดรถดังกล่าว โดยฝ่ายผู้ก่อเหตุขับรถกระบะอีซูซุ ดีแม็กซ์ สีบรอนซ์เทา เข้ามา ก่อนจะตะโกนใส่น้องตนว่า"ยืนทำไรทำไมไม่ขยับรถ" เนื่องจากจุดดังกล่าวเป็นลานจอดรถมีรถจักรยานยนต์จอดเรียงกันอยู่ไปขวางทางเข้าบ้านผู้ก่อเหตุ แต่ด้วยรถที่ขวางไม่ใช่รถผู้ตาย จึงยืนนิ่ง จนมีปากเสียง และมีการลงไม้ลงมือขึ้น กระทั่งฝ่ายผู้ก่อเหตุได้ชักอาวุธปืนออกมา และเข้ากอดคอผู้ตาย และจ่อยิงระยะเผาขนถึง 2 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส จากนั้นทางกลุ่มเพื่อนน้องชายพยายามจะเข้ามาช่วย แต่โดนลูกหลงไปด้วย และผู้ก่อเหตุจึงรีบหนีไป


ต่อเวลา 00.15 น.ทางตำรวจสามารถจับกุมตัวนายคณภร เมืองเอี่ยม หรือนุ อายุ 32 ปี ผู้ก่อเหตุ พร้อมของกลางปืนลูกโม่ยี่ห้อสมิธแอนด์เวสสัน จำนวน 1 กระบอก และปลอกกระปืน .38 จำนวน 2 นัด โดยระหว่างควบคุมตัวมาสอบสวนที่สถานีตำรวจ ได้มีมีบรรดาญาติและกลุ่มเพื่อนของผู้ตาย กว่า 50 คน ต่างกรูที่จะเข้ามารุมประชาทัณฑ์ แต่ทางตำรวจได้พยายามเข้ากันและรีบนำตัวมายังสถานี ก่อนนำตัวเข้าห้องขังทันที เบื้องต้นจากการสอบสวน เจ้าตัวให้การอ้างว่าเป็นการป้องกันตัว
อย่างไรก็ตามทางตำรวจต้องทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง เบื้องต้นแจ้งข้อหา"ฆ่าผู้อื่นโดยใช้อาวุธปืน ,พยายามฆ่าผู้อื่นโดยใช้อาวุธปืน และพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร" ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จอดรถขวางหน้าบ้านเป็นเหตุ ชักปืนยิงใส่ ดับ 1

logoline