svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กแดง" ยัน "ธนาธร" เข้ารับการตรวจเลือกทหารถูกต้องทุกขั้นตอน

10 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวานนี้ 10 ธันวาคม 2562 พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า จากกรณีที่มีผู้โพสต์ข้อความทางโซเชียลมีเดีย เกี่ยวข้องกับการเข้ารับการตรวจเลือกทหารกองประจำการของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.)

และอ้างว่ามีการหลีกเลี่ยงการตรวจเลือกทหารนั้น กองทัพบก ขอเรียนว่า ได้ตรวจสอบข้อมูลจากหน่วยงานที่รับผิดชอบแล้ว พบว่า นายธนาธรได้เข้ารับการตรวจเลือกทหารตามกระบวนการของทางราชการอย่างครบถ้วน
โดยข้อมูลการเข้ารับการตรวจเลือกที่ผ่านมา คือ เมษายน 2543 คุณธราธรได้ขาดการตรวจเลือก แต่ผลการสอบสวนของทางราชการสรุปได้ว่าเกิดจากเหตุสุดวิสัย จากนั้นในเดือน กรกฎาคม 2543 ได้ขอใช้สิทธิ์ผ่อนผันการตรวจเลือก
ต่อมา เมษายน 2544 ได้แจ้งสละสิทธิ์การผ่อนผัน และได้เข้ารับการตรวจเลือกทหารที่เขตประเวศ กทม. ผลการตรวจเลือก คือ "ปล่อยเพราะมีการร้องขอเต็มจำนวน" และได้รับเอกสารใบรับรองผลการตรวจเลือก (แบบ สด.43) เป็นที่เรียบร้อย
ถือว่าเป็นบุคคลที่ได้ผ่านการตรวจเลือกทหารตามขั้นตอนของทางราชการอย่างครบถ้วน เรื่องที่ถูกนำมาเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดียจึงเป็นข่าวปลอม

"บิ๊กแดง" ยัน "ธนาธร" เข้ารับการตรวจเลือกทหารถูกต้องทุกขั้นตอน

เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2562 พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เผยว่า ทาง กองทัพบก ได้มีการตรวจสอบเอกสารการเกณฑ์ทหารของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) แล้ว
ยืนยัน นายธนาธรเข้ารับการตรวจเลือก ผ่านกระบวนการที่ถูกต้องตามกฎหมายทุกอย่าง
"ทบ. ไม่ใช่คู่ขัดแย้งกับนักการเมือง ที่มีข่าวออกมานั้น ทบ. เรายืนยันได้เลยว่า ข่าวนั้นไม่เป็นความจริง เพราะนายธนาธรเขาผ่านขั้นตอนถูกต้องตามกฎหมายทุกขั้นตอน" พล.อ.อภิรัชต์ ระบุ

logoline