svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จ่ายเงินเยียวยาเหยื่อกระสุนลูกหลงวัยรุ่นขับรถไล่ยิง

10 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระทรวงยุติธรรม เร่งรัดจ่ายเงินเยียวยาให้กับครอบครัวของ นส.อริสา ปราบภัย ชาว อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ที่ถูกกระสุนปืนปริศนาจากเหตุวัยรุ่นไล่ยิงกัน เข้าที่บริเวณชายโครงได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะนั่งรถตู้โดยสารจาก จ.บุรีรัมย์ เพื่อกลับกรุงเทพ

จากกรณี เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2562 เวลาประมาณ 00.20 น. ได้เกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์ไล่ยิงกันที่บริเวณถนนสายบ้านสร้าง - พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา เป็นเหตุให้ นส.อริสา ปราบภัย อายุ 27 ปี ชาว อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้ถูกกระสุนปืนปริศนาเข้าที่บริเวณชายโครงได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะนั่งรถตู้โดยสารจาก จ.บุรีรัมย์ เพื่อกลับกรุงเทพ และได้ถูกส่งตัวไปรักษาพยาบาล ที่โรงพยาบาลพนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จ่ายเงินเยียวยาเหยื่อกระสุนลูกหลงวัยรุ่นขับรถไล่ยิง


นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า ทางกระทรวงยุติธรรมได้เล็งเห็นถึงความจำเป็นเร่งด่วนในการเยียวยาให้กับผู้เสียหาย โดยที่ตนมิได้มีส่วนในการกระทำความผิด จึงได้เร่งรัดให้มีการจ่ายค่าตอบแทนให้กับครอบครัว 
ซึ่งเป็นทายาทของ นส.อริสา ปราบภัย ผู้เสียหาย เป็นเงินจำนวนรวม 110,000 บาท โดยแบ่งเป็น ค่าตอบแทนกรณีถึงแก่ความตาย จำนวน 50,000 บาท ค่าจัดการศพ 20,000 บาท และค่าขาดอุปการะเลี้ยงดู 40,000 บาท เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนตามกฎหมายต่อไป

logoline