svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ยายจุดเตาอบยาสมุนไพรให้ลูกวัย 50 ป่วยอัมพาต ก่อนเกิดประกายไฟวอดบ้านครอกดับ

10 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยายจุดเตาอบยาสมุนไพรให้หนุ่มใหญ่วัย 50 ปีป่วยอัมพาตครึ่งซึก เพื่อบรรเทาอาการป่วยซึ่งเป็นความเชื่อแต่โบราณ แต่เคราะห์ร้ายเกิดประกายไฟลุกติดไหม้ครอกสามีดับอนาถ

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 10 ธ.ค.2562 พ.ต.ท.นเรศ โปเล็ม พนักงานสอบสวน สภ.เมือง จ.เชียงราย ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกไฟคลอกเสียชีวิตที่บ้านเลข 18 ม.20 ชุมชนริมน้ำกก ต.รอบเวียง เขตเทศบาลนครเชียงราย อ.เมือง จ.เชียงราย จึงได้ประสานแพทย์นิติเวช รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสยามรวมใจ ก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิด เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบเป็นร้านซ่อมรถยนต์ ที่บริเวณทางเข้าบ้านพบศพนายคณิต ประสาทหิน อายุ 50 ปี นอนเสียชีวิตในภาพถูกไฟเผาไหม้เกรียม อยู่กับพื้นมีแคร่ไม้ถูกเผา และมีเตาอั้งโล่ซึ่งถูกจุดไฟไว้ 2 เตาวางอยู่ใกล้ๆ

ยายจุดเตาอบยาสมุนไพรให้ลูกวัย 50 ป่วยอัมพาต ก่อนเกิดประกายไฟวอดบ้านครอกดับ

จากการสอบถามนางคำผวน ประสาทหิน อายุ 77 ปี ภรรยาผู้ตายทราบว่า นายจันทร์เป็นช่างติดตั้งเครื่องและติดฟิล์มรถยนต์ เมื่อ 7 ปีก่อนเส้นเลือดในสมองแตก กลายเป็นผู่ป่วยอัมพาธครึ่งซีกด้านขวาไม่สามารถใช้การได้ขยับได้เพียงซีกซ้าย ไม่สามารถเดินไปไหนได้ โดยญาติต้องดูแลอย่างใกล้ชิด ก่อนเกิดเหตุก็ได้นำผู้ตายมานอนที่แคร่ไม้หน้าบ้านเพื่อทำการรมยาสมุนไพร โดยใช้สมุนไพรปูที่พื้นแคร่และใช้ผ้าห่มทับไว้โดยให้นายจันทร์นอนออยู่ด้านบนเพื่อให้สมุนไพรซึมเข้าตามร่างกาย

จากการสอบถามนางคำผวน ประสาทหิน อายุ 77 ปี แม่ของผู้ตายทราบว่า นายคณิต เป็นช่างติดตั้งเครื่องและติดฟิล์มรถยนต์ เมื่อ 7 ปีก่อนเส้นเลือดในสมองแตก กลายเป็นผู้ป่วยอัมพาตครึ่งซีกด้านขวาไม่สามารถใช้การได้ขยับได้เพียงซักซ้าย ไม่สามารถเดินไปไหนได้ โดยญาติต้องดูแลอย่างใกล้ชิด ก่อนเกิดเหตุก็ได้นำผู้ตายมานอนที่แคร่ไม้หน้าบ้านเพื่อทำการรมยาสมุนไพร โดยใช้สมุนไพรปูที่พื้นแคร่และใช้ผ้าห่มทับไว้โดยให้นายคณิตนอนออยู่ด้านบนเพื่อให้สมุนไพรซึมเข้าตามร่างกาย โดยเชื่อว่าจะทำให้หายจากอาการป่วยให้กลับมาเดินได้อีกครั้ง โดยทำเช่นนี้ติดต่อมา 2 เดือนแล้ว โดยเช้าวันนี้ก็ทำเหมือนเดิม ก่อนจะเข้าไปซักผ้าหลังบ้าน ช่วงเกิดเหตุก็ได้ยินเสียงร้องตะโกนเสียงดังคิดว่าเป็นเสียงขี้เหล้าประจำหมู่บ้าน เพราะลูกชายตนพูดไม่ได้ พอออกมาดูอีกทีก็พบว่าถูกไฟคลอกเสียชีวิตเสียแล้ว

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ให้ทางกู้ภัยได้นำศพของนายคณิตส่งโรงพยาบาลเชียงรายประชานุคราะห์ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการตายที่ชัดเจนอีกครั้ง โดยทาง พ.ต.ท.นเรศ ระบุว่าเบื้องต้นสันนิษฐานว่าสาเหตุการเสียชีวิตน่าจะถูกไฟคลอกเสียชีวิตเพราะไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายหรือร่องรอยอื่นๆ เนื่องจากภรรยาผู้ตายได้จุดเผาก่อไฟเพื่ออบยาสมุนไพร ซึ่งอาจมีสะเก็ด หรือเปลวไฟไปถูกผ้าที่ห่มจนเกิดการลุกไหม้แต่ผู้ตายเป็นอัมพาตทำให้ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ทำให้เสียชีวิตดังกล่าว ส่วนทางญาติก็ไม่ติดใจสังสัยการเสียชีวิต หากผลการชันสูตรไม่พบสาเหตุอื่นที่ทำให้เสียชีวีตก็จะมอบศพให้กับทางญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ยายจุดเตาอบยาสมุนไพรให้ลูกวัย 50 ป่วยอัมพาต ก่อนเกิดประกายไฟวอดบ้านครอกดับ

logoline