svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"นีโน่" ร่วมเสี่ยงโชค หาซื้อเลขที่บ้านใหม่ งวด 16 ธันวาคม

10 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 9 ธันวาคม ที่บริเวณหน้าหน่วยรักษา โรงพยาบาลนครพิงค์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ นีโน่ เมทนี บุรณศิริ ดาราและพิธีกรชื่อดัง พร้อมด้วยญาติของพ่อแรม วรธรรม ได้เดินทางไปรับร่างพ่อแรม แล้วเคลื่อนออกมาจากโรงพยาบาล มาถึงที่วัดโพธารามมหาวิหาร หรือวัดเจ็ดยอด ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่

โดยนีโน่ ได้ช่วยยกโลงศพ พ่อแรม ตั้งแต่ที่โรงพยาบาล และช่วยยกเข้ามายังศาลาที่ตั้งสวดอภิธรรมศพ พร้อมกับเดินดูแลความเรียบร้อยภายงานทั้งหมด ก่อนจะเดินไปรับนางอรพิน กุญชร ณอยุธยา หรือแม่ปุ๊ ภรรยาของพ่อแรม ที่เดินทางมา เพื่อให้เข้าไปนั่งพัก ก่อนที่จะเริ่มพิธีรดน้ำศพในเวลาประมาณ 15.30 น.
ด้าน นีโน่ เมทนี กล่าวว่า สำหรับงานศพของพ่อแรม หลักๆ ก็ไม่มีอะไร ในเรื่องสถานที่ ตนได้ดูข้อมูลเรื่องวัดจากเว็บไซต์จึงได้โทรศัพท์ไป โดยได้ความเมตตาจากวัดเจ็ดยอด ที่มีความสะดวก แต่ถ้าเป็นวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร ศาลาจะใหญ่มาก จะดูแลอะไรลำบาก ทั้งนี้ จะมีพิธีรดน้ำศพในเย็นวันนี้แล้วมีการสวดต่อ รวมทั้งหมด 7 วัน ก่อนจะฌาปนกิจในวันอาทิตย์ที่ 15 ธ.ค.นี้ ซึ่งเป็นเรื่องที่ทางญาติให้จัดงาน
ในส่วนของการบริจาคร่างเป็นอาจารย์ใหญ่ให้กับโรงพยาบาลมหราชนครเชียงใหม่ นั้นต้องไปย้ำญาติก่อน เพราะไม่ได้อยู่ในการรับรู้ของญาติทุกคน คือไม่มีใครรู้ แต่ทางพ่อแรมไปบริจาคเอง ตอนพ่อแรมเสียก็ไปค้นในกระเป๋า จึงเจอเอกสารบริจาคร่าง ลูกหลานก็ไม่มีใครรู้ ทั่วไปหากจะบริจาคร่างควรบอกลูกหลานไว้ด้วย เมื่อถึงเวลาลูกหลานไม่ยอม ก็คือไม่ยอม ถือว่าเป็นตัวอย่าง กรณีของพ่อแรม คือพ่อเป็นคนที่ไม่อยากรบกวนใคร สาเหตุหนึ่งก็คือไปแล้วก็บริจาคร่างไปเลย ไม่เป็นภาระคนอื่นด้วย คงจะคิดแบบนี้จึงบริจาคร่างไป ซึ่งเรื่องนี้มีการยกเลิกได้

"นีโน่" ร่วมเสี่ยงโชค หาซื้อเลขที่บ้านใหม่ งวด 16 ธันวาคม

สำหรับการดูแลแม่อรพิน ตอนนี้ก็ยังมีลูกหลานคอยดูแลอยู่ และเงินที่เหลือจากงานศพโอ วรุฒ และให้ไว้ก็ยังมีอยู่ พ่อกับแม่ไม่ค่อยได้ใช้อะไร แต่เมื่อไม่มีคนดูแล แล้วก็คงเป็นเรื่องของทางครอบครัวของแม่ว่าจะดำเนินการอย่างไร จะขายบ้านแล้วกลับไปอยู่ที่สำโรง จ.สมุทรปราการ หรือไม่ไปอยู่กับหลาน แต่ถ้าอยู่ตรงนี้ไม่มีใครดูแล หรือจะต้องดูว่ามีใครจะดูแล ตอนนี้ต้องดูว่าแม่ปุ๊ จะทำอย่างไร ซึ่งเชื่อว่าโอ ก็น่าจะรู้ว่าเป็นอย่างไร เพราะตอนนี้ก็เหลือเป็นคนสุดท้ายของบ้านหลังนี้ และต้องดูแลกันต่อไป เพราะตอนนี้แม่ปุ๊ อายุก็ 80 กว่าปีแล้ว
เมื่อสอบถามถึงเรื่องการฝันถึงโอ วรุฒ นีโน่ บอกว่าไม่ได้ฝันอะไรถึงเลย แต่ก็มีอะไรเล็กๆ น้อยๆ อย่างกรณีอยู่กับเพื่อน ก็จะเหมือนมีความรู้สึกว่าโอ ยังอยู่ แต่เพื่อนๆ ก็จะรู้สึกไปพร้อมๆ กัน ซึ่งตนกับโอ และพ่อ แม่ก็สนิทกันมานาน ตั้งแต่ก่อนตนเกิด บ้านรู้จักกันตั้งแต่รุ่นพ่อมาจนถึงรุ่นลูก ซึ่งเป็นการดูแลกันมาตั้งนาน ตอนนี้พ่อก็ไปสบายแล้ว คงเหลือแม่อีกคน โอเขาก็ยังคงเป็นห่วงแม่อยู่ จากการที่สนิทกันแล้วไม่มีใครดูแลเขา คนที่มีศักยภาพพอในการที่จะดูแลกันก็ช่วยๆ กันดู จะเป็นเรื่องปกติ การให้อะไรแบบนี้สบายใจกับตัวเราเองด้วย ทำเท่าที่ทำได้ให้ดีที่สุด ถ้ามีโอกาสก็แวะมาร่วมงานได้ที่วัดเจ็ดยอด อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

"นีโน่" ร่วมเสี่ยงโชค หาซื้อเลขที่บ้านใหม่ งวด 16 ธันวาคม

ทั้งนี้ วัดโพธารามมหาวิหาร หรือวัดเจ็ดยอด ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นีโน่ เมทนี บุรณศิริ พิธีกรและนักแสดงชื่อดัง เพื่อนสนิทโอ วรุฒ ได้เดินมาที่แผงขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่พ่อค้านำมาตั้งขายไว้ที่หน้าศาลา โดยทางนีโน่ ได้มาเดินเลือกซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 16 ธันวาคม โดยเลือกเลขท้าย 2 ตัวที่ลงท้ายด้วย เลข 92 จำนวน 2 ใบ เพื่อเป็นการเสี่ยงโชค และลุ้นรางวัลใหญ่
นีโน่ เมทนี กล่าวกับผู้สื่อข่าวสั้นๆว่าเลขท้าย 92 ที่ตนเลือกซื้อนั้น เป็นเลขมงคลตรงกับเลขขึ้นบ้านใหม่ของตน ที่เพิ่งทำบุญไปเมื่อเร็วๆนี้ และเป็นเลขที่ปรากฏในบาตรน้ำมนต์พอดี จึงซื้อไว้เผื่อมีโชค ส่วนเลขท้าย 86 ที่ตรงกับอายุพ่อแรมนั้น ไม่ได้ซื้อ เพราะมีคนซื้อจำนวนมากแล้ว จึงแบ่งโชคให้ทุกคน ไม่มีอะไรมาก
อย่างไรก็ตาม เลขอายุพ่อแรม 86 นั้น บรรดาพ่อค้าแม่ค้าหวยในวัด ต่างขายดิบขายดี จนบางแผงหมดเกลี้ยง ก่อนที่จะมีการเคลื่อนศพมาถึงวัดแล้ว เนื่องจากนักเสี่ยงโชค พูดกันที่หน้าศาลาสวดศพว่า ครั้งที่แล้ว โอ วรุฒ ได้เสียชีวิตลง และให้โชคเลขที่เคยผูกข้อมือผู้ล่วงลับ จนถูกรางวัลจากเลขท้ายดังกล่าวพอดี มาครั้งนี้ เชื่อว่าอายุพ่อแรม น่าให้โชคอีกครั้ง จึงพากันซื้อเลขอายุพ่อแรม ไปเสี่ยงโชค

"นีโน่" ร่วมเสี่ยงโชค หาซื้อเลขที่บ้านใหม่ งวด 16 ธันวาคม

logoline