svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

กรมรางฯ ลงพื้นที่ตรวจ MRT เตรียมพร้อมรับการเดินทางประชาชน

09 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมการขนส่งทางรางลงพื้นที่สถานีรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน (สถานีหัวลำโพง สถานีสนามไชย และสถานีอิสรภาพ) เพื่อตรวจสอบด้านการอำนวยความสะดวก ความปลอดภัยและการรักษาความปลอดภัย สำหรับรองรับการเดินทางของประชาชนที่เดินทางมารับเสด็จ ในโอกาสเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ

นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางรางรักษาราชการแทนอธิบดีกรมการขนส่งทางราง พร้อมเจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางราง (ขร.) ตรวจการเตรียมความพร้อมรองรับประชาชนที่จะมาใช้บริการเพื่อร่วมรับเสด็จ ในโอกาสเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ณ สถานีรถไฟฟ้ารถไฟฟ้า 3 แห่ง ได้แก่ สถานีรถไฟฟ้าหัวลำโพง สถานีรถไฟฟ้าสนามไชย (ฝั่งพระนคร) และสถานีรถไฟฟ้าอิสรภาพ (ฝั่งธนบุรี) ซึ่งตั้งอยู่บริเวณใกล้เคียงพื้นที่รับเสด็จฯ ในวันที่ 12 ธันวาคม 2562 เพื่อร่วมกันดูแลด้านมาตรการการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชน ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายศักดิ์สยาม ชิดขอบ ในการตรวจเยี่ยมดังกล่าวได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) โดยมีผู้แทน รฟม. ได้แก่ นายอัครวัฒน์ จิรกิตต์ธนพร หัวหน้าแผนกอาวุโส พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความปลอดภัยและกู้ภัย รฟม. นางสาวจิติมา เมฆสุวรรณ และนายอดิษฐา เซ็นเสถียร ผู้จัดการส่วนสถานีรถไฟฟ้า พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่  BEM ให้การต้อนรับ ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนมาใช้บริการที่สถานีรถไฟฟ้าทั้ง 3 แห่งมากกว่าปกติเนื่องจากอยู่ใกล้เคียงบริเวณแม่น้ำเจ้าพระยา ประกอบกับ รฟม. และ BEM  เปิดให้บริการโดยสารรถไฟฟ้าฟรีทั้งสายเฉลิมรัชมงคล (สายสีน้ำเงิน)และสายฉลองรัชธรรม (สายสีม่วง) ซึ่งสะดวกและปลอดภัย  ผลสรุปเบื้องต้นจากการลงพื้นที่ฯ มีรายละเอียดดังนี้
1.การเดินทางเข้าสู่จุดคัดกรอง สามารถเดินทางได้ที่ 1.1 สถานีรถไฟฟ้าหัวลำโพง สามารถใช้ประตูทางออกที่ 2 ที่เชื่อมต่อสถานีรถไฟกรุงเทพ เพื่อต่อรถโดยสาร ขสมก. ฟรีไปสนามหลวง 1.2 สถานีรถไฟฟ้าสนามไชย ซึ่งเป็นสถานีที่คาดว่าจะมีประชาชนมาใช้บริการมากที่สุด เนื่องจากอยู่ใกล้สถานที่รอรับเสด็จและจุดคัดกรอง โดยประชาชนสามารถออกที่ประตูทางออก 1 (ฝั่งมิวเซียมสยาม) แล้วสามารถเดินเท้าเข้าสู่จุดคัดกรองได้ แต่กรณีที่ทางออก 1 หนาแน่น จะบริหารจัดการผู้โดยสารให้ไปใช้ทางออก 5 ซึ่งสามารถเดินไปยังจุดคัดกรองได้เช่นกัน 1.3สถานีรถไฟฟ้าอิสรภาพ(ฝั่งธนบุรี)  สามารถใช้ทางออก 2 แล้วต่อรถโดยสาร ขสมก. หรือเดินเท้าไปยังจุดคัดกรองที่อยู่ใกล้เคียงได้

2.กรมการขนส่งทางรางขอความร่วมมือ รฟม. เพิ่มความเข้มในมาตรการรักษาความปลอดภัย เพิ่มเติมจำนวนเจ้าหน้าที่ และประสาน BEM  ติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์แนะนำเส้นทางออกทั้งชั้นชานชาลา ชั้นจำหน่ายตั๋ว และชั้นพื้นดิน  รวมถึงให้พนักงานควบคุมรถไฟฟ้า (TO) ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบว่าสามารถเดินทางไปร่วมงานพระราชพิธี ที่ 3 สถานีดังกล่าว  พร้อมทั้งประสาน BMN  เพิ่มตัววิ่งประชาสัมพันธ์บนจอที่สถานีและบนขบวนรถไฟฟ้า ในกรณีที่มีเหตุขัดข้อง ให้มีการประชาสัมพันธ์ในบริเวณที่ยังไม่ชำระค่าโดยสารด้วย

3. กรมการขนส่งทางรางจะประสาน ขสมก. จัดเจ้าหน้าที่สายตรวจ ขสมก. มาประจำที่ป้ายหยุดรถโดยสารประจำทางสถานีรถไฟฟ้าอิสรภาพช่วยอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนด้วย

logoline