svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เปิดใจ "ลูกเกด" เมทินี ภูมิใจในตัว 'ฟ้าใส'

09 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ฟ้าใส" ปวีณสุดา ดรูอิ้น มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 ที่เป็นตัวแทนสาวไทยเดินทางไปแข่งขันประชันความงามกับสาวงามจากทั่วโลก ในการประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2019 ที่ เมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา โดยวันนี้ "ฟ้าใส" ก็สู้อย่างเต็มที่จนได้เข้าไปถึงรอบลึก 5 คนสุดท้าย

"ลูกเกด" เมทินี ที่รับหน้าที่ดูแล สาวฟ้าใส ตั้งแต่เริ่มประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 เปิดใจผ่ายรายการ คุยแซ่บ SHOW ทางช่อง ONE31 ว่า.....เมื่อเช้าตื่นกี่โมง?
ลูกเกด : ก็ต้องเตรียมตัว เพราะเราจัดเชียร์ปาร์ตี้เขารู้ไหมว่าเรามีเชียร์ปาร์ตี้เขา?
ลูกเกด : เขารู้อยู่แล้ว เกือบๆ 400 ชีวิตมาอยู่กับเกดพี่เกดรับหน้าที่ดูแลน้องๆ นางงามตั้งแต่เริ่มต้นเลย?
ลูกเกด : ใช่ ตั้งแต่เริ่มต้น MUT ปีนี้ แล้วพอได้สาวงามของเราแล้ว นั่นก็คือฟ้าใส ก็อยู่ในทีมที่ช่วยเทรนด์น้อง จัดตารางให้น้องอันนี้ถือว่าเป็นลูกสาวเลยไหม?
ลูกเกด : ค่ะ ลูกสาวเมื่อเช้าท็อป 5 ความรู้สึกตัวเอง? ลูกเกด : ความรู้สึกเกดมั่นใจมากว่า มง 3 มาแน่นอน แต่ก็มีเผื่อใจเล็กๆ เบาๆ ถ้าน้องไม่ได้มงฯ ท็อปตุ่ยแน่นอน คือยังไงฟ้าใสต้องท็อป 3 แต่โอเคก็ท็อป 5 มันน่าจะเกิดจากที่พี่ตี๋ พี่ปุ๋ยบอกก็คือว่าดวงคำถามมันยากจริงๆ คือดวงเขามาปะกับคำถามอันนี้ จริงๆ เกดคิดว่าจุดที่ทำให้กรรมการเขาอาจจะลังเลตรงที่น้องเขาเริ่มจากความปลอดภัยสำคัญ ความส่วนตัวก็สำคัญ แล้วน้องก็กลับไปที่ความปลอดภัย เพราะฉะนั้นเราต้องไม่ลืมว่าสิ่งแรกเนี่ยคนอเมริกา เรื่องของความปลอดภัยมันสำคัญ แต่ในเรื่องของความเป็นส่วนตัวก็เป็นอันดับหนึ่ง เพราะว่าข้อมูลของอเมริกาเคยถูกแฮ็ก แล้วจะมีเรื่องราวของความส่วนตัวเกิดขึ้น ซึ่งทางอเมริการเขาต่อต้านมากในการที่รัฐบาลเข้ามารู้เรื่องราว แต่ฟ้าใสเขาก็มาอยู่เมืองไทย แล้วแน่นอนสำหรับคนไทยอะไรสำคัญกว่ากัน ส่วนตัวหรือความปลอดภัย ก็ต้องเป็นความปลอดภัยสิ เพราะฉะนั้นเกดคิดว่าฟ้าใสเขาตอบเนี่ย คือตอบกลางมันถูแล้วแหละ แต่แล้วแต่มุมมองคุณมันมองทางไหน ซึ่งคำถามให้เลือกระหว่าง a กับ b เป็นอะไรที่ยากมาก มันคือดวงเลย ส่วนคำถามของ South Africa อันนี้เกดขอนิดนึงว่า เรื่องของไคลแม็กซ์มันเป็นอะไรที่ง่ายมาก ตอบง่ายมาก เขาถามว่า คุณรู้สึกว่าผู้นำในโลกเขาทำมาพอหรือยังเกี่ยวกับการแก้เรื่องโลกร้อน ใครจะตอบไม่ได้

ถ้าเกิดเจอคำถามเดียวกับฟ้าใสจะตอบยังไง?
ลูกเกด : ยากมาก แต่เพราะว่าเรายืนอยู่ในพื้นที่ของอเมริกา เรายืนอยู่ตรงนั้น เกดเป็นเด็กเมริกา เกดจะรู้ว่าคนอเมริกาเขาถือเรื่องความเป็นส่วนตัวมาเป็นอันดับหนึ่ง เกดก็ต้องเทไปทางความเป็นส่วนตัว แต่อันนี้มันง่าย เพราะเกดมีเวลามาคิดก่อน แต่น้องฟ้าใสอยู่ตรงนั้นเขาก็ต้องตอบเลย เกดตกใจที่เจอคำถามแบบนี้ แล้วคิดว่าน้องเขาจะตอบยังไง แต่พอเห็นน้องเขาตอบแล้วเนี่ย ดี แต่ ยังไม่ปัง เพราะอาจจะกลางเกิน.........
ทุกอย่างดูเป็นกับดัก?
ลูกเกด : ไม่รู้เกดอยากจะเชื่อว่าทุกอย่างมันคือดวง เกดอยากจะเชื่อว่าคำถามมันแรนด้อม เราก็ไม่รู้ เพราะว่าอย่างเวทีเรา เราถือซองแล้วให้นางงามหยิบ แต่อันนี้มันแรนด้อมจากอะไร ไม่รู้ เราไม่เห็นภาพ
ถ้าเกิดไม่ไช่เรื่องคำถาม ชุดว่ายน้ำ ชุดราตรี น้องเป๊ะไหม?
ลูกเกด : เป๊ะมาก ทุกอย่างคือเป๊ะหมด ชุดว่ายน้ำ การเดินพลีลิมเป๊ะ ชุดประจำชาติเดินสวย มีพลัง วันไฟนอลองค์ลงไหม ลง คือแบบน้องสวย

เปิดใจ "ลูกเกด" เมทินี ภูมิใจในตัว 'ฟ้าใส'

ได้ข่าวว่าน้องเจ็บตาข้างหนึ่ง?
ลูกเกด : คือเจ็บตั้งแต่ก่อนไปเมืองนอก จริงๆ ต้องยิงเลเซอร์ด้วยแต่ไม่ทัน เพราะว่าน้องกำลังจะไปยิงเลเซอร์ แล้วทาง MU ประกาศเลยว่า 8 ธันวาคม ประกวด ตอนแรกเราเดาว่าน่าจะเป็นมกราคม ตอนแรกจะไปด้วย แต่ก็ติดละคร
มีท้อบ้างไหม?
ลูกเกด : มีค่ะ คืนก่อนน้องจะเดินทางยังมีน้ำตาแตกเลย ร้องไห้ เพราะเราซ้อมเดินกันกับชุด เหมือนกับว่าชุดยาวไปไม่รู้จะจับยังไง ก็เลยต้องคำดาวน์แล้วใจเย็นๆ ทุกคนอยู่ตรงนั้นหมดเลย ก็แก้เป็นจุดๆ ไป น้องเขาก็กลัวว่าจะทันไหม หนูจะเดินทางพรุ่งนี้แล้ว แต่พอดูออกมาแล้วก็เพอร์เฟกต์ แต่เกดว่าดวงเขามาเจอคำถามที่ยากจริงๆ ไม่ว่าจะตอบไปทางไหนมันก็เจ็บ
อยากจะบอกอะไรกับฟ้าใส?
ลูกเกด : ภูมิใจ รู้ว่าน้องเหนื่อยจริงๆ น้องรู้ว่าคนไทยหวังมากๆ แล้วก็จะรู้สึกว่าตัวเองทำไม่ดีพอหรือไม่ได้ทำอะไร อย่าคิดอย่างนั้น ทุกคนภูมิใจในตัวน้องมากๆ แล้วก็รับร้องหนูกลับบ้านสนามบินสุวรรณภูมิก็ยังจะแตกอยู่ เพราะเกดเชื่อว่าคนไทยหลายๆ คนจะไปรับน้องเพื่อเป็นกำลังใจให้น้อง แล้วให้น้องเห็นว่าน้องไม่ได้ทำให้พวกเราผิดหวัง น้องทำดีที่สุดแล้ว

เปิดใจ "ลูกเกด" เมทินี ภูมิใจในตัว 'ฟ้าใส'

logoline