svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

มวยสากลไทย หยิบ 5 ทอง ซีเกมส์ 2019

09 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขุนพลเสื้อกล้ามไทย หญิง - ชาย ช่วยกันทำผลงาน ในกีฬาซีเกมส์ โดย เก็บมาไนวันนี้ 5 เหรียญทอง จากที่เข้าชิง 7 รุ่น ทำให้ผลงาน โดยรวมขณะนี้ ได้มาแล้ว 5 เหรียญทอง 2เหรียญเงิน และ 2เหรียญทองแดง

มวยสากลไทย หยิบ 5 ทอง ซีเกมส์ 2019

การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศมวยสากล   ในกีฬาซีเกมส์ 2019 ณ พีไอซีซี ฟอรั่ม กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์  โดยนักกีฬาไทย  ผ่านเข้ามาแข่งขันรอบชิงซนะเลิศ จำนวน 7 รุ่น   โดย  คู่แรกรุ่น 54 กก. "เมษา" นิลาวัลย์ เตชะสืบ พบ เยียน ดู นา (เวียดนาม)   ชกกันครบ 3 ยก   มวยสากลหญิง  เอาชนะคะแนนไปขาดลอย 5-0 ประเดิม เหรียญทองแรก 

รุ่น 56 กก. "เจ้าสด" ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี พบ เหงียน วาน ดอง(เวียดนาม) เกมการชกเป็นฉัตร์ชัยที่เหนือชั้นกว่ายิงหมัดเข้าเป้าจะแจ้งยกสองยิงซ้ายเข้าหน้านักชกเวียดนามเต็มๆจนได้นับ8 และมาได้นับอีกครั้งในยกสุดท้าย  และ ฉัตร์ชัย ชนะคะแนน 5-0 คว้าเหรียญทองเหรียญที่ 2   ให้ทีมมวยสากล

รุ่น 52 กก. "เจ้าโอม"อมฤต เยาว์ดำ พบ เรนดอน โลแกน(ฟิลิปปินส์)  เกมการชกเป็น  นักชกเจ้าภาพ   ที่เอาชนะคะแนน  นักชกไทย 5-0 ทำให้กำปั้นไทยได้เหรียญเงิน   ,  รุ่น 69 กก. "เอ็ม"วุฒิชัย มาสุข พบ มาร์จอน พีนาร์(ฟิลิปปินส์)  ครบ 3 ยก  เป็น วุฒิชัย ชนะคะแนน 5-0 คว้าทองที่3ให้ทีมไทย  รุ่น 81 กก. "เจ้าร่อง" อนวัช ถองกระโทก พบ ทรอง ดินห์ ฮอง(เวียดนาม) เกมการชกเป็นอนวัชเดินหน้าชวนทะเลาะแลกหมัดกับนักชกเวียดนามแบบผลัดกันโดนจนครบ 3 ยกกรรมการชูมือให้อนวัช ชนะคะแนน3-0 โดยเสมอ 2 เสียง คว้าเหรียญทองที่4ให้ทีมไทย

รุ่น 60 กก. "น้องแต้ว"สุดาพร สีสอนดี พบ ลิซ่า ปาซูอิท(ฟิลิปปินส์) เปิดฉากมาเป็นสุดาพรที่ ชกได้อย่างเหนือชั้นยิงหมัดเข้าที่หน้านักชกสาวปินส์ได้อย่างจะแจ้งก่อนจะเอาชนะคะแนนไป 4 -1  คว้าทองที่ 5   , รุ่น 60 กก."เจ้าพีท" คุณาทิป ปิดนุช พบ ชาลี ซัวเรซ (ฟิลิปปินส์) เกมการชกเป็นคุณาทิป เดินลุยไล่ชก แต่ด้วยความเก๋าของซัวเรซ ที่ดักชกได้อย่างแม่นยำ    สู้จนหมดยกกรรมการชูมือให้นักชกเจ้าถิ่น ชนะคะแนนขาดลอย 5-0 ส่งผลให้ คุณาทิป ได้เหรียญเงิน    

สำหรับผลงานทีมมวยสากลชุดซีเกมส์2019  ไทยทำผลงานได้ 5  มาเหรียญทอง 2เหรียญเงิน  และ  2เหรียญทองแดง

มวยสากลไทย หยิบ 5 ทอง ซีเกมส์ 2019

มวยสากลไทย หยิบ 5 ทอง ซีเกมส์ 2019

logoline