svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไฟไหม้อาคารพาณิชย์ เด็กสำลักควัน-ช่วยเหลือออกมาได้ทัน

09 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระทึก ไฟไหม้อาคารพาณิชย์สูง 5 ชั้นย่านถนนมังกร เปิดเป็นห้องพักให้เช่า แสงเพลิงชั้น 3 เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือพบผู้บาดเจ็บ 5 ราย เป็นเด็กชาวเมียนมา สำลักควัน โชคดีช่วยเหลือได้ทันนำตัวส่งรพ. ตำรวจเร่งสอบปากคำพยาน

ช่วงเย็นที่ผ่านมา วันที่ 9 ธันวาคม ร.ต.อ.เวียงแก้ว สุภาการณ์ รอง สว.(สวนสวบ)สน.พลับพลาไชย1 รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์สูง 5 ชั้น และมีผู้ติดค้างภายในจำนวนมาก ที่ถนนมังกร แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพ จึงประสานเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานครและเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเข้าตรวจสอบ

ไฟไหม้อาคารพาณิชย์ เด็กสำลักควัน-ช่วยเหลือออกมาได้ทัน

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารเลขที่ 205 ประกอบธุรกิจแบ่งเป็นห้องพักให้เช่า พบแสงเพลิงที่บริเวณชั้น 3 เจ้าหน้าที่เร่งฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิง และค้นหาผู้ติดค้างในตัวอาคาร เบื้องต้นพบผู้บาดเจ็บจำนวน 5 ราย เป็นเด็กชาวเมียนมาพม่า 3 ราย อายุระหว่าง 5เดือน ถึง 1 ปี มีอาการสำลักควัน เจ้าหน้าที่นำตัวส่ง รพ.กลาง นอกจากนี้มีผู้ใหญ่ 2 ราย ทราบชื่อ นายสมาน จงเจือกลาง อายุ 48 ปี ถูกนำตัวส่ง รพ.กลาง และ น.ส.มอม เซิน อายุ 55 ปี ชาวพม่า ส่ง รพ.หัวเฉียว โดยใช้ 20 นาทีเพลิงจึงสงบ
จากการสอบถามนางบุปผา ศิริโสม อายุ 67 ปี แม่ค้าขายกับข้าว เปิดเผยว่า ขณะค้าขายตามปกติอยู่ด้านล่าง ก็ได้ยินเอะอะโวยวายว่าเกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นจึงดูก็พบเห็นกลุ่มควันและแสงเพลิงจำนวนมาก ก่อนที่จะมีคนรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือ

ไฟไหม้อาคารพาณิชย์ เด็กสำลักควัน-ช่วยเหลือออกมาได้ทัน

เบื้องต้นตำรวจอยู่ระหว่างสอบปากคำพยานก่อนประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเพื่อเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป.

logoline