svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สุภรณ์ ถาม ระหว่างรัฐบาลไหน โกงกินบ้านเมืองมากกว่ากัน!

09 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ได้ออกมาให้ สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า ที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ "เจ้หน่อย" และนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาดโฆษกพรรคเพื่อไทย ออกมากล่าวพลาดพิง "บิ๊กตู่" ก่อนจะถาม ระหว่างยุคที่รัฐบาลในอดีตกับยุครัฐบาลปัจจุบัน รัฐใดโกงกินบ้านโกงกินเมืองทุจริตคอร์รัปชั่นมากกว่ากัน

วันที่9ธันวาคม นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า การที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ "เจ้หน่อย" และนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาดโฆษกพรรคเพื่อไทย ออกมากล่าวพลาดพิงนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ตามที่เป็นข่าวนั้น ว่านี่คือนิสัยนักการเมืองที่ยังเล่นการเมืองแบบเดิมๆจนชาวบ้านเอือมระอาสิ้นศรัทธาต่อพฤติกรรมนักการเมืองประเภทนี้ แม้นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ยังต้องหนีออกจากพรรคไม่กล้าจะลงสมัครผู้ว่า กทม. ในนามพรรคเพื่อไทย เล่นการเมืองแบบน้ำเน่าเหมือนเดิม ยังไม่คิดเปลี่ยนพฤติกรรม ถ้านักการเมืองยังใช้วาทะใช้น้ำลายสกปรกในปากทำลายคนอื่น เล่นการเมืองแบบกล่าวหาใส่ร้ายโจมตีเขาไปทั่ว จะปฎิรูปการเมืองสำเร็จได้อย่างไร

สุภรณ์ ถาม ระหว่างรัฐบาลไหน โกงกินบ้านเมืองมากกว่ากัน!

ผมอยากถามว่า "ในอดีตที่ผ่านมาก่อนที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาจะเข้ามาบริหารประเทศรัฐบาลใดที่สร้างความขัดแย้งทางการเมืองให้วุ่นวายจนต้องออกมาประชาชนชุมนุมทะเลาะกันบนท้องถนนมากมายยาวนานนับ10ปี เศรษฐกิจประเทศเสียหายย่อยยับ แทบพังพินาศยับเยิน การค้าการขายการลงทุนลดลงฮวบฮวบเศรษฐกิจตกต่ำอย่างหนักกว่าปัจจุบันนี้เสียอีก บ้านเมืองแทบถอยหลังลงคลองจมสู่ทะเล แต่มีคนตระกูลใหญ่ไม่กี่คนที่ร่ำรวยจากการทุจริตคอร์รัปชั่น รัฐต้องสูญเสียเงินแผ่นดินมากมายเงินภาษีประชาชนนับหลายแสนล้านต้องถูกขโมยไปจากโครงการของรัฐ ทำไมไม่เอามาพูดกันบ้างหรือลืมกันไปแล้ว ความจำคงเสื่อมหรือเปล่าผมถามกลับว่า ระหว่างยุคที่รัฐบาลในอดีตกับยุครัฐบาลปัจจุบัน รัฐใดโกงกินบ้านโกงกินเมืองทุจริตคอร์รัปชั่นมากกว่ากันทำไมไม่เอามาพูด 

ผมอยากถามอีกข้อว่า รัฐบาลในสมัยเพื่อไทยกับรัฐบาลปัจจุบันบ้านเมืองในยุคใหนมีความสงบสุขหรือมีความขัดแย้งมากกว่ากันให้ลองถามประชาชนดูบ้างเถอะว่าอยากเห็นบ้านเมืองแบบใหน หัวใจประชาชนจะเลือกเอารัฐบาลโกงกิน หรือจะเลือกเอารัฐบาลที่มีผู้นำมือสะอาดอย่างนายกฯประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ไม่เคยมีประวัติด่างพร้อยในเรื่องทุจริตคอร์รัปชั่นเหมือนผู้นำบางคนที่ผ่านมา ก็เพราะสาเหตุที่ผู้ใหญ่ของพรรคเพื่อไทยบางคนและโฆษกปากแบบนี้แหละ ปากไม่เป็นสุข วันๆก็ขุดคุ้ยหาแต่เรื่องวิพากย์วิจารณ์โจมตีใส่ร้ายป้ายสีคนอื่น บ้านเมืองถึงถอยหลังวุ่นวาย เพราะพฤติกรรมเดิมๆของคนในพรรคการเมืองนี้ "แก้นิสัยคนพอแก้ได้ แต่แก้สันดานคนที่แก้ยากจริงๆ"คงอยากให้บ้านเมืองประเทศชาติกลับไปวุ่นวายเหมือนเดิมหรือเปล่า
จึงไม่รู้จักหุบปากหุบคำเสียบ้าง ขอให้ประชาชนทุกหมู่เหล่าได้จับตามองว่าเป้าหมายพฤติกรรมของพรรคการเมืองนี้ต้องการให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองแตกแยกด้วยเพราะเหตุอะไร หรือไม่ ทำไมไม่คิดสงสารประเทศชาติประชาชนบ้าง ผมอยากให้พี่น้องประชาชนโปรดช่วยกันจับตาดูพฤติกรรมพรรคการเมืองพรรคนี้กันนะครับ เพราะไม่อยากเป็นฝ่ายค้าน จ้องจะล้มรัฐบาลจึงทำได้ทุกอย่าง ขอเพียงได้เป็นรัฐบาลการเป็นฝ่ายค้านคงทำใจไม่ได้ เท่าที่ผมเคยสัมผัสมาหวังอยากแต่จะเป็นรัฐบาลอยากมีอำนาจเพื่อแสวงประโยชน์ให้กลุ่มพวกพ้องตนหรือเปล่าครับ ผมไม่ทราบ แต่ผมสงสัยจริงๆ

logoline