svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ธนาธรตอบแล้ว ปม ใบสด.9 ปลอม!

09 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่มีข่าวว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ได้ทำใบสด.9 ปลอมขึ้นมา ล่าสุด เจ้าตัวได้ออกมาตอบกลับถึง ประเด็นดังกล่าวแล้ว พร้อมทั้ง ฉะถึงเพจดังกล่าวด้วยว่า โพสต์นี้ของเพจเป็น False news หรือข่าวปลอมด้วย

จากกรณีข่าวที่ว่า นายธนาธร ปลอมเอกสารสด.9 นั่น เจ้าตัวได้ออกมาตอลกลับแล้วพร้อมทั้งฝากข้อคิด ที่บรรดานายพลไม่ยอมยกเลิกการเกณฑ์ทหารอย่างที่เป็นอยู่ นั่นเป็นเพราะพวกเขาได้ประโยชน์จากการทุจริตคอร์รัปชันในระบบแบบนี้ใช่หรือไม่ 

ธนาธรตอบแล้ว ปม ใบสด.9 ปลอม!

บนเฟซบุ๊ก Thanathorn Juangroongruangkit - ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ
กรณีที่มีข่าวปลอมกล่าวหาว่าผมปลอมเอกสาร สด.9 (เพื่อหลีกเลี่ยงการเกณฑ์ทหาร) ผมขอยืนยันว่าเป็นความเท็จโดยสิ้นเชิง ผมไปจับใบดำใบแดงด้วยตนเอง ทุกอย่างทำถูกต้องตามขั้นตอนทั้งหมด (แม้ผมจะไม่เห็นด้วยกับการเกณฑ์ทหารก็ตาม)ผมจึงอยากขอให้ทุกคนช่วยกันกดรายงาน (report) โพสต์นี้ของเพจดังกล่าวว่าเป็น False news หรือข่าวปลอมด้วยและอยากฝากประเด็นให้ทุกคนช่วยกันคิดตามด้วยว่า การที่บรรดานายพลไม่ยอมยกเลิกการเกณฑ์ทหารอย่างที่เป็นอยู่ นั่นเป็นเพราะพวกเขาได้ประโยชน์จากการทุจริตคอร์รัปชันในระบบแบบนี้ใช่หรือไม่ พวกเขาสูบเลือดจากประชาชนที่ยอมติดสินบนเพื่อหนีทหารใช่หรือไม่ แล้วแต่ละปีมี "เงินนอกงบประมาณ" ประเภทนี้มากเท่าไหร่?

ในทวิตเตอร์ Thanathorn Juangroongruangkitไม่ปลอมครับ ผมเดินไปจับใบดำใบแดงด้วยตัวเอง เอกสารทุกอย่างก็จริงหมด พอกันทีกับข่าวปลอมแบบนี้ไหนๆ แล้ว ขอชวนคิดต่อเลยว่ามันมีการปลอม สด.9-ยัดเงินกันจริงใช่ไหม? ใครได้ประโยชน์จากระบบโสมมแบบนี้บ้าง? ปีนึงมี "เงินนอกงบประมาณ" เท่าไหร่? ทำไมพวกเขาจึงหวง ไม่ยอมยกเลิกระบบเกณฑ์ทหาร???

ธนาธรตอบแล้ว ปม ใบสด.9 ปลอม!

ข้อความต้นฉบับ

logoline