svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จี้สอบภาษีย้อนหลัง "ฟาร์มไก่ปารีณา"

09 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ส.ส.ปารีณา" ยังงานเข้าไม่หยุด นอกจากต้องฝ่ากระแสเรียกร้องให้ดำเนินคดีอาญาฐานรุกที่ สปก. ไม่ใช่แค่ส่งมอบคืนให้ทางราชการแล้วจบ ล่าสุดเลขาธิการองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่นฯ ยังเรียกร้องให้ตรวจสอบการเสียภาษีย้อนหลังด้วย

ดอกเตอร์ มานะ นิมิตรมงคล เลขาธิการองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น ประเทศไทย โพสต์เฟซบุ๊คเรียกร้องให้ตรวจสอบการเสียภาษีย้อนหลัง 3 ปี การทำกิจการฟาร์มไก่ของ ส.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ เพราะเป็น "มาตรการทางภาษีเพื่อป้องกันคอร์รัปชั่น" โดยสามารตรวจสอบจากเอกสารที่ยื่นไว้ต่อ 2 หน่วยงาน คือ 

จี้สอบภาษีย้อนหลัง "ฟาร์มไก่ปารีณา"


1. เอกสารแสดงการเสียภาษีเงินได้ย้อนหลัง 3 ปี ที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ทุกคนต้องยื่นไว้ต่อ กกต. ถือเป็นมาตรการใหม่เพื่อคัดกรองและตรวจจับนักการเมืองหากเกิดร่ำรวยผิดปกติหลังจากเข้าสู่อำนาจแล้ว และเป็นมาตรการใหม่ตามกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งฯ 
2. บัญชีทรัพย์สินที่ยื่นไว้ต่อ ป.ป.ช. โดย ป.ป.ช.ต้องตรวจสอบเปรียบเทียบดูว่า ส.ส.ปารีณาได้แสดงรายการเสียภาษีเงินได้จากทุกแหล่ง ทั้งส่วนบุคคล ธุรกิจ และอื่นๆ ไว้ครบถ้วน ถูกต้องและสอดคล้องกันหรือไม่ / ทั้งนี้ขอเรียกร้องให้ทำเพื่อความโปร่งใส ไม่ต้องเกรงใจผู้ใหญ่ท่านใด / ไม่ควรปล่อยให้ 2 มาตรการนี้เป็นเรื่องตลกไร้ความหมาย เหมือนที่บางคน "ยื่นพอเป็นพิธี" หรือ "ยื่นแบบขำๆ" จนทำให้มาตรการปราบคอร์รัปชั่นไม่ประสบความสำเร็จ

logoline