svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ดำรงค์" จี้กรมป่าไม้​ ดำเนินคดี​ปารีณา 682​ ไร่

09 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัวหน้าพรรครักษ์พื้นป่าประเทศไทย ดำรงค์ พิเดช จี้กรมป่าไม้ ใช้ พ.ร.บ.ป่าไม้ ดำเนินคดีนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ในจำนวนที่ดินที่เหลือ อีก 682 ที่อยู่ในที่ส.ป.ก. ด้านอธิบดีกรมป่าไม้ ถกกฤษฎีกา หาข้อยุติ

จากกรณีร้อยเอกธรรมนัส รับมอบที่ดิน 682 ไร่ ที่เป็นที่ดินในเขต ส.ป.ก. ของนางสาวปารีณา โดยไม่ดำเนินคดี นายดำรงค์ พิเดช หัวหน้าพรรครักษ์พื้นป่าประเทศไทย บอกว่า กรมป่าไม้ยังสามารถดำเนินคดีได้เพราะที่ดินดังกล่าวยังเป็นพื้นที่ป่า หากไม่ดำเนินคดีจะมีความผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรา 157 พร้อมตั้งข้อสังเกตอาจมีการพลิกคดีหาช่องทางช่วยเหลือนางสาวปารีณา และเคยมีคำพิพากษาศาลฎีกาเคยมีพี่คำพิพากษาดำเนินคดีกับผู้บุกรุกพื้นที่ป่า ก่อนปี 2554 มาแล้ว และกรณีนี้ก็ชัดเจนว่า นางสาวปารีณาครอบครองมาตั้งแต่ปี 2549
ล่าสุดนายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ เรียกประชุมคณะกรรมการกฤษฎีกาและฝ่ายกฎหมายของสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม หรือ ส.ป.ก.เพื่อหาข้อยุติในเรื่องของเอกสารหลักฐาน ข้อกฎหมาย และพระราชกฤษฎีกาเกี่ยวกับที่ดินนางสาวปารีณา 682 ไร่ ที่จะต้องมีรวามรอบคอบ และสามารถอธิบายให้สังคมยอมรับได้ ซึ่งในที่ประชุมจะต้องรับฟัง ส.ป.ก. ว่าจะดำเนินคดีต่อหรือไม่ . และในส่วนที่ดิน 46 ไร่นั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบและเป็นอำนาจของ บก.ปทส. ที่จะตรวจสอบและแจ้งหาข้อหาต่อไป

"ดำรงค์" จี้กรมป่าไม้​ ดำเนินคดี​ปารีณา 682​ ไร่

"ดำรงค์" จี้กรมป่าไม้​ ดำเนินคดี​ปารีณา 682​ ไร่

logoline