svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ชีวิตที่ออกแบบได้ : Design Your Life

08 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

The Booksmith & Co. ผู้จัดจำหน่ายหนังสือ และนิตยสารต่างประเทศ ตั้งวงแลกเปลี่ยนความเห็น ว่าด้วยประเด็น " ชีวิตที่ออกแบบได้" ดึงผู้ที่อยู่ในแวดวงแต่ละสาขา ได้มาบอกเล่าแนวคิด ที่จะทำให้มองเห็นถึงความสุข เสาร์ที่ 14 ธ.ค. นี้ ที่สถาบันเกอเธ่

ชีวิตที่ออกแบบได้   : Design Your Life

The Booksmith & Co. ผู้จัดจำหน่ายหนังสือ และนิตยสารต่างประเทศภายใต้แบรนด์ The Booksmith และ The Papersmith    เห็นถึงวิวัฒนาการข้อมูลความรู้แขนงใหม่ๆที่เพิ่มขึ้นแต่ละปี อันนำมาสู่มิติการดำรงชีวิตที่ซับซ้อนมากขึ้น   ซึ่งในความหลากหลาย   ก็ได้กลายเป็นสิ่งที่เรียกร้องให้ทุกฝ่ายหันกลับมามองสิ่งรอบตัวมากขึ้น หรือ สร้างความเรียบง่ายจากสิ่งเล็กๆรอบๆ ตัวที่เรียกว่า "ความสุข" หรือ "happiness"  ทำอย่างไรที่จะออกแบบความสุขให้แก่สังคม สิ่งแวดล้อม และตัวเอง   ทำอย่างไรที่จะดำเนินวิถี ไปด้วยพลังแห่งความสุข  

นั่นทำให้ The Booksmith & Co. เตรียมเปิดเวที  ที่สถาบันเกอเธ่   ภายใต้ธีม "ชีวิตที่ออกแบบได้"  :  Design Your Life   ใน วันเสาร์ที่ 14   ธ.ค.  นี้   ตั้งแต่เวลา 14.00 17.00 น.  ที่จะเป็นการให้เหล่า นักคิด   ได้มาเล่าเรื่องของของพวกเขา ที่จะเป็นแรงขับชีวิต ที่ทำให้ผู้อื่นหันมาให้ยอมรับความสุขนำทาง   ไม่ว่า จะเป็น  ศุภกิจ  คล่องทรัพย์  หรือครูทอม  ที่จะมาแชร์ประสบการณ์ กว่า 30 ปี ในโรงเรียนชายล้วนว่า เด็กที่เริ่มต้นเรียนรู้จากความสุข จะได้อะไรมากกว่าในตำราเรียน การทำ  เรื่องยากให้ง่าย การเรียนรู้นอกตำรามีทางไหนได้บ้าง  เขายืนอยู่บนความเชื่ออะไร

ปวิตร มหาสารินันทน์   อาจารย์ภาควิชาการแสดง   จากคณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ด้วย พื้นฐานจากละครนี้เองที่ ปวิตร ประยุกต์มาเป็นศาสตร์ของความสมดุลของการใช้ชีวิต ทั้งภายใน และภายนอก    , พิชิต วิรังคบุตร หรือจิ๊ด Family Man ที่สอนลูกสาวประกอบรถยนต์บังคับวิทยุด้วยหลักคิดและ การปฎิบัติตามหลักวิศวกรรม ผู้ชายสุภาพ อารมณ์เย็นกับบทบาทเป็นผู้ผลักดัน สร้างสรรค์มิติของเมืองให้ผสมผสานไปกับชุมชนดั้งเดิมท่ามกลางเมืองใหญ่ที่สะท้อนความวุ่นวาย  

ลดาวดี วนวิทย์ หรือจ้าของนามปากกา วดีลดา เพียงศิริ หรือครูอุ๋ม ครูที่สวิง สวายยามสะบัดปากกา แต่พร้อมดำดิ่งสู่การตั้งคำถามให้ชีวิต  และ  ทะเลจันทร์ บุญยรักษ์ หรือ เต้น วันนี้ ทะเลจันทร์ พิสูจน์ตัวเองผ่านสถาบันเลอ กอร์ดองเบลอ ปารีส และโรงเรียนการโรงแรมที่สวิสเซอร์แลนด์ เมื่อกลับ มาเธอได้ถูกชักชวนให้มาเป็น Chef de Partie ให้กับสถาบันกอร์ดอง เบลอ สาขาดุสิตธานี ปัจจุบัน Talaychan Patisserie คือความฝันของชีวิตที่ทะเลจันทร์ออกแบบเอง  


ว่ากันว่า ธันวาคม คือ เดือนที่ทุกๆอย่างดูช้าลง และเป็นเดือนเดียวของทั้งปีที่ มีเวลาให้หยุดพัก บ่ายวันเสาร์ที่ 14ธ.ค. มาฟังเรื่องราวชีวิตที่ออกแบบได้ด้วยความสุขกัน

logoline