svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เชียงใหม่หนาวสะท้านทั่วเมือง "เหมยขาบ"ผุดบนอินทนนท์ต่อเนื่อง

08 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จังหวัดเชียงใหม่เย็นยะเยือก เหมยขาบ โผล่ยังหนาวเย็นต่อเนื่อง ดอยอินทนนท์ มีเหมยขาบหรือแม่คะนิ้งตขณะที่่อเนื่อง ยอดนักท่องเที่ยวทะลุหมื่นวันที่ 8 ธันวาคม 2562

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศในช่วงเช้าของจังหวัดเชียงใหม่มีความหนาวเย็นต่อเนื่องพบโดยที่อ.สารภี จ.เชียงใหม่ พบอุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 9 องศาเซลเซียส ซึ่งเป็นไปตามที่กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่าประเทศไทยตอนบนจะมีอุณหภูมิลดลงอย่างต่อเนื่อง 4-8 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง โดยอุณหภูมิจะลดลงต่ำที่สุดในช่วงวันที่ 7-9 ธันวาคม 2562 บริเวณพื้นราบภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 6-12 องศาเซลเซียส ส่วนยอดดอยและยอดภูมีอากาศหนาวจัดและมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 1-8 องศาเซลเซียส ในขณะที่บนยอดดอยอินทนนท์ ในเช้าวันนี้มีอุณภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 1 องศาเซลเซียส ทำให้เกิดน้ำค้างแข็งหรือเหมยขาบต่อเนื่องเป็นวันที่สอง

เชียงใหม่หนาวสะท้านทั่วเมือง "เหมยขาบ"ผุดบนอินทนนท์ต่อเนื่อง

โดยจุดที่เกิดเหมยชาบหรือน้ำค้างแข็ง คือบริเวณกิโลมเตรที่ 43 ไปจนถึงหน่วยพิทักษ์ยอดดอยอินทนนท์ ซึ่งเหมยขาบนี้ก็ได้สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่อาศัยช่วงวันหยุดขึ้นไปเที่ยวสัมผัสอากาศหนาว โดยทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์เปิดเผยยอดตัวเลขนักท่องเที่ยวในวันที่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมา พบว่ามีนักท่องเที่ยวมากถึง 13,824 คน และนายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินททนท์ ก็ได้คาดการณ์ว่าจะมีปริมาณนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาวนี้ไม่ต่ำกว่าวันละ 5,000 คน และยังคาดการณ์อีกว่าหากเป็นวันหยุัดก็จะมีนักท่องเที่ยวเกิน 10,000 คนแน่นอน

นายกริชสยาม กล่าวต่อว่า อยากจะฝากประชาสัมพันธ์เน้นย้ำในเรื่องของการจราจรเนื่องจากว่าในช่วงนี้เป็นฤดูกาลท่องเที่ยว ถนนที่มุ่งเข้าสู่อุทยานจะมีปริมาณรถมากและติดขัด จึงอยากจะให้นักท่องเที่ยวเช็คสภาพรถให้พร้อมใช้งาน และหากจะมาค้างคืนก้ควรเตรียมเครื่องกันหนาวให้พร้อม และขอความร่วมมืองดนำถุงพลาสติกทุกชนิดเข้ามาในเขตอุทยาน จะได้เป็นการช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

เชียงใหม่หนาวสะท้านทั่วเมือง "เหมยขาบ"ผุดบนอินทนนท์ต่อเนื่อง

เชียงใหม่หนาวสะท้านทั่วเมือง "เหมยขาบ"ผุดบนอินทนนท์ต่อเนื่อง

logoline