svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

กรมรางฯ ลงพื้นที่ดูแลความสะดวก-ปลอดภัยการเดินทาง

08 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมการขนส่งทางรางลงพื้นที่เตรียมความพร้อมรองรับประชาชนที่จะมาใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสที่สถานีสะพานตากสิน ในวันที่ 12 ธันวาคม 2562 ดูแลความสะดวกและความปลอดภัยในการเดินทางในระบบรางตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางรางรักษาราชการแทนอธิบดีกรมการขนส่งทางราง พร้อมเจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางราง (ขร.) ตรวจการเตรียมความพร้อมรองรับประชาชนที่จะมาใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสที่สถานีสะพานตากสิน ในวันที่ 12 ธันวาคม 2562 เพื่อร่วมกันดูแลด้านมาตรการการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชน ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายศักดิ์สยาม ชิดขอบ ทั้งนี้ในการตรวจเยี่ยมดังกล่าวได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจาก บีทีเอส โดยมีผู้แทนบีทีเอส ได้แก่นายณัฐชัย ผะเดิมชิต ผู้จัดการฝ่ายบริหารงานสถานี ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BTS) ให้การต้อนรับ โดยคาดว่าจะมีประชาชนมาใช้บริการที่สถานีรถไฟฟ้าสะพานตากสินประมาณ 2 หมื่นคน ซึ่งสรุปผลเบื้องต้น ดังนี้
1. บีทีเอส จะจัดเจ้าหน้าที่ประจำสถานีและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเพิ่มเติม เพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยแก่ประชาชนจากเดิมในช่วง 1 กะ จะทำงาน 17 คนเป็นอีกหนึ่งเท่าตัวในช่วงวันเฝ้ารับเสด็จดังกล่าว
2.บีทีเอสจัดเจ้าหน้าที่ออกบัตรโดยสารฟรีให้ประชาชนเพื่อเพิ่มความสะดวก พร้อมทั้งบรืหารจัดการผู้โดยสาน และเฝ้าระวังบนชั้นชานชาลา เนื่องจากมีระยะทางสั้น และเป็นทางเดี่ยว ในช่วงที่มีประชาชนหนาแน่น เพื่อป้องกันประชาชนล้ำเข้ามาในเขตการเดินรถไฟฟ้า

กรมรางฯ ลงพื้นที่ดูแลความสะดวก-ปลอดภัยการเดินทาง

3. กรมการขนส่งทางรางได้มีข้อแนะนำต่อบีทีเอสในการติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์เพิ่มเติม เพื่อแนะนำเส้นทางการชื่อมต่อกับรถโดยสารประจำทาง ขสมก. ท่าเรือสาธร และการให้บริการเรือโดยสารของห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ เช่น  icon siam
4.บีทีเอสได้หารือกับกรมการขนส่งทางรางเกี่ยวกับสภาพการตัดการความปลอดภัยบริเวณพื้นที่ใต้สะพานตากสิน จึงเห็นสมควรขอความร่วมมือให้กรมทางหลวงชนบทพิจารณาติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างเพิ่มเติมและบำรุงรักษาไฟฟ้าส่องสว่างให้พร้อมใช้งานทุกดวง และเพิ่มจำนวนจุดติดตั้งไฟในยามวิกาล
5. กรมการขนส่งทางรางจะมีหนังสือถึงกองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อจัดตำรวจท้องที่ มาช่วยดูแลความปลอดภัยบริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้าและบริเวณโดยรอบ
6. กรมการขนส่งทางรางจะประสานขสมก. และ กทม เพื่อบูรณาการในเรื่องป้ายหยุดรถโดยสารประจำทางที่มีระยะทางเดินนะบร้อยเมตรในปัจจุบัน ให้มีสภาพพร้อมให้บริการในการส่งเสริมการเชื่อมต่อ ล้อ-ราง-เรือให้เกิดความสะดวกมากยิ่งขึ้น และเป็นการเดินทางเชื่อมต่ออย่างไร้รอยต่อ

กรมรางฯ ลงพื้นที่ดูแลความสะดวก-ปลอดภัยการเดินทาง

กรมรางฯ ลงพื้นที่ดูแลความสะดวก-ปลอดภัยการเดินทาง

กรมรางฯ ลงพื้นที่ดูแลความสะดวก-ปลอดภัยการเดินทาง

logoline