svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

มวยสากลไทย มีคิวขึ้นชกรอบรองซีเกมส์ใน 6 รุ่น

07 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

6 นักมวยสากลหญิง - ชาย มีคิวขึ้นชกในรอบรองชนะเลิศ ซีเกมส์ 2019 เฮดโค้ชทีมชาติแสดงความมั่นใจ หากกรรมการตัดสินวางตัวเป็นกลาง ต่อให้ไทยชกกับชาติเจ้าภาพ ก็มีโอกาสที่จะผ่านเข้าสู่รอบชิงได้ เพราะหากเทียบภาษีแล้ว เชื่อว่าไทยทำได้ดีกว่าคู่ต่อสู้

มวยสากลไทย มีคิวขึ้นชกรอบรองซีเกมส์ใน 6 รุ่น

รายงานข่าว   จากสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย แจ้งว่า วันอาทิตย์ที่ 8 ธันวาคม นักมวยสากลไทย จะลงแข่งขันในกีฬาซีเกมส์ 2019 ที่ฟิลิปปินส์ รอบรอง ชนะเลิศ ประกอบด้วย หญิง รุ่น 51 กิโลกรัม จุฑามาศ จิตรพงษ์ พบ ไอริส แม็กโน่ ฟิลิปปินส์ ,รุ่น 60 กิโลกรัม สุดาพร สีสอนดี พบ วี เสรย์ฮอก กัมพูชา

ส่วนชาย 4 คน ได้แก่ รุ่น 52 กิโลกรัม  อมฤต เยาว์ดำ พบ โฮเซ่ เบเร็ตโต้  ติมอร์เลสเต้,  รุ่น 60 กิโลกรัม คุณาทิป ปิดนุช พบ ฟาร์รันด์ ปาเปแดง อินโดนีเซีย,รุ่น 64 กิโลกรัม อธิชัย เพิ่มทรัพย์ พบ เจมส์ ปาริครี่  ฟิลิปปินส์  และรุ่น 81 กิโลกรัม อนวัช ถองกระโทก พบ ทุน เย ลิน มาเลเซีย

ฮวน ฟอนตาเนี่ยลหัวหน้าโค้ชมวยสากลทีมชาติไทย กล่าวว่า ขณะนี้มวยสากล  ทั้ง หญิง และชาย  ทำผลงานเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ รวม  9 คน  และในวันอาทิตย์ที่  8 ธันวาคม จะขึ้นชก รวม 6 คน  ด้วยกัน  และบางรายต้องพบนักมวยชาติเจ้าภาพ หากประเมินตามฟอร์มมวยแล้ว นักชกไทยถือว่า มีภาษีดีกว่า และถ้าการตัดสินของกรรมการใสสะอาด ยุติธรรมก็เชื่อว่านักกีฬาจากไทย  จะทำผลงานผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้แทบทุกคน

มวยสากลไทย มีคิวขึ้นชกรอบรองซีเกมส์ใน 6 รุ่น

logoline