svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จบด้วยดี ตำรวจตบกู้ภัยเข้าขอโทษ ด้านกู้ภัยไม่ติดใจและลบโพสต์ไปแล้ว

07 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากที่มีผู้แชร์คลิปชายอ้างเป็นตำรวจขับเบ็นซ์ป้ายแดง มีอาการคล้ายคนเมาขับรถเฉี่ยวชนคู่กรณีบาดเจ็บ ตบหน้ากู้ภัยฯคืบหน้าตำรวจยศ พ.ต.ท. สังกัดตำรวจภูธรภาค ภาค 2 ขอโทษกู้ภัยฯ ทั้งน้ำตาอ้างไม่มีเจตนา

ความคืบหน้าจากมีผู้โพตส์ข้อความผู้ใช้เฟสบุ๊คใช้ชื่อว่า "ต้องเริ่มใหม่สักกี่ครั้ง ศิริรักษ์ ณบางช้าง" มีข้อความว่า "รวยแล้วจะทำไรกะใครก้อได้หรา... ขับเบนซ์แล้วจะทำอะไรจะด่าใครจะตบใครก้อได้หรา... เป็นกู้ภัยไปช่วยคนเจ็บจะพาคนเจ็บไปโรงบาล... คู่กรณีคนที่ชนคนเจ็บ(เขาบอกเขาเป็นตำรวจด้วยน่ะค่ะ)..ก้อมาด่ามาต่อว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้คำไม่สุภาพ...และทำท่าทางที่ไม่ดีใส่เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่กำลังปฐมพยาบาลคนเจ็บยุ่... ยังมาพูดจาอวดเบ่งใหญ่โต.... ทั้งๆที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยเค้าก้อปฎิบัติหน้าที่ช่วยปฐมพยาบาลคนเจ็บเพื่อจะนำตัวส่งโรงพยาบาล... เราเราทุกวันนี้มันแปลกเนอะ... ใครมีเงินรวยหน่อยทำไรก้อได้ไม่ต้องกลัวกฏหมาย.... #ถ้าถ่ายคลิปตอนที่ตบเจ้าหน้าที่กู้ภัยทันน่ะคุนดังแน่คุนคนรวย!ยังจะกล้าบอกกุเป็นตำรวจส่ะด้วย" มีภาพนิ่งและภาพคลิปที่ถ่ายด้วยโทรศัพท์มือถือ โดยมีผู้เข้ามาคอมเม้นเป็นจำนวนมาก

จบด้วยดี ตำรวจตบกู้ภัยเข้าขอโทษ ด้านกู้ภัยไม่ติดใจและลบโพสต์ไปแล้ว

จบด้วยดี ตำรวจตบกู้ภัยเข้าขอโทษ ด้านกู้ภัยไม่ติดใจและลบโพสต์ไปแล้ว

ซึ่งต่อมานายกัมพล ศรีพภูบุตร อายุ 23 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยไตรคุณธรรม ที่ช่วยเผลือทำบาดแผลให้คนเจ็บที่เกิดเหตุ เผยว่า ตนได้รับแจ้งมีรถเฉี่ยวชนจึงไปช่วยเหลือพบหญิงได้รับบาดเจ็บที่หัวไหล่เหมือนกระดูกหัก จึงปฐมพยาบาลเบื้องต้น แต่ชายที่ขับรถเบ็นซ์ ได้เดินมาบีบแผลไหล่ของหญิงสาวที่เจ็บ ตนก็บอกว่าพี่อย่าไปบีบเดี๋ยวเขาเจ็บหนัก ชายคนนั้นไม่พอใจใช้มือตบที่หน้าตนแต่ตนหลบจึงโดนเฉียดๆไป และด่าว่าคำหยาบ ว่ามึงอย่าห้าว พี่เป็นตำรวจรู้ดี

จบด้วยดี ตำรวจตบกู้ภัยเข้าขอโทษ ด้านกู้ภัยไม่ติดใจและลบโพสต์ไปแล้ว

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 7 ธ.ค. 62 ตำรวจในคลิปข่าวคือ พ.ต.ท.วิฑูร พานทอง สารวัตรฝ่ายอำนวยการ 3 กองบังคับการอำนวยการ ตำรวจภูธรภาค 2 ได้เดินทางมาที่ สถานีตำรวจภูธรเสม็ด พบกับนายกัมพล ศรีพภูบุตร อายุ 23 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยไตรคุณธรรม และอาสากู้ภัยฯที่อยู่ในที่เหตุการณ์มีการกล่าวคำขอโทษและมอบกระเช้าแสดงความขอโทษกู้ภัยฯอย่างเป็นทางการ พ.ต.ท.วิฑูร เปิดเผยทั้งน้ำตาอ้างว่า ตนยอมรับว่าไปทานกับเพื่อนมาอาจจะเมาไปหน่อย แต่ไม่ได้เป็นคนขับรถเบ็นซ์ เพราะเป็นรถของเพื่อน ตนจะลงมาเคลียร์ให้กระจ่างว่าอาจจะเป็นพวกมิจฉาชีพอะไรแบบนี้ ส่วนคดีรถเฉี่ยวชน ให้เป็นหน้าที่ของประกัน แต่ตนก็ได้ไปเยี่ยมมาพร้อมเพื่อนแล้วและจะรับผิดชอบส่วนนั้น ส่วนทางกู้ภัยฯนั้น ตนไม่ได้ตั้งใจจริงๆ ทางความรู้สึกนั้นตนเข้าใจดี ยอมรับว่าเสียใจ ตำรวจกับกู้ภัยฯต้องทำงานร่วมกันต่อไป โดยทางกู้ภัยฯก็เผยว่าไม่ได้ติดใจอะไร แต่ที่นำไปโพตส์เพราะน้อยใจมากกว่า ที่เราช่วยสังคมกับมาเจอเรื่องแบบนี้ ซึ่งทางกู้ภัยฯได้ลบโพตส์คลิปออกจากโซเชียลแล้วด้วย

logoline