svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไฟไหม้ชุมชนวัดกัลยาฯ

07 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไฟไหม้ชุมชนแออัดขนาดใหญ่ วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร เจ้าของบ้านต้นเพลิง เผยบ้านเก่ากว่า 100 ปีไม้สักทั้งหลัง ก่อนเกิดเหตุได้กลิ่นไหม้จากห้องเก็บของ รีบวิ่งหนีตายหยิบโฉนดที่ดินติดมือมาอย่างเดียว ตำรวจเร่งตรวจหลักฐานก่อนสรุปสาเหตุอีกครั้ง

เมื่อเวลา 06.00น. วันที่ 7 ธันวาคม ร.ต.อ.วริทธิ์ธร อ่อนคล้าย รอง สว.(สอบสวน)สน.บุปผาราม รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในซอยอรุณอัมรินทร์ 6 ถนนอรุณอัมรินทร์ แขวงวัดกัลยาณ์ เขตธนบุรี กรุงเทพ จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร พร้อมมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเข้าตรวจสอบ

ไฟไหม้ชุมชนวัดกัลยาฯ


ที่เกิดเหตุเป็นชุมชนวัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร ซึ่งเป็นชุมชนแออัดขนาดใหญ่ เกิดแสงเพลิงและกลุ่มควันสีดำพวยพุ่งออกมาจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ต้องใช้น้ำประมาณ 8 หัวฉีด เพื่อสกัดกั้นเพลิงไม่ให้ลุกลาม โดยใช้เวลา 30 นาทีเพลิงจึงสงบ ตรวจสอบพบความเสียหายเบื้องต้น 3 หลังคาเรือน ด้าน นางยุพา บุญกระจาย อายุ 56 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 120 ซึ่งเป็นบ้านไม้สักสองชั้น อายุกว่า 100 ปี และเป็นบ้านต้นเพลิง เปิดเผยว่า บ้านหลังดังกล่าวมารดาได้ซื้อให้ตนอาศัยเมื่อ 20 ปีที่แล้ว และเมื่อช่วงเทศกาลลอยกระทงที่ผ่านมาได้ทำกระทงขาย และเก็บวัสดุอุปกรณ์ทำกระทงไว้ในห้องเก็บของชั้นสองของตัวบ้าน กระทั่งเมื่อช่วงประมาณ 05.00 น. ขณะที่กำลังนอนหลับพักผ่อนที่ชั้นล่าง ก็ได้กลิ่นเหม็นไหม้ จึงลุกไปดู เห็นไฟกำลังไหม้ห้องเก็บของชั้นสองจึงรีบตะโกนเรียกลูกสาวที่นอนอยู่ชั้นบนและญาติๆรวม 6 คนให้รีบหนีออกจากบ้าน ส่วนตนเองก็หนีตายออกมาโดยถือมาเพียงโฉนดที่ดินเท่านั้น


เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุเกิดจากสาเหตุไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามต้องรอผลตรวจโดยละเอียดของเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจึงจะสามารถสรุปสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้

ไฟไหม้ชุมชนวัดกัลยาฯ

logoline