svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ดอยอินทนนท์ติดลบ1องศาฯ

07 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประชาชนชาวเชียงใหม่แห่ใส่เสื้อกันหนาว หลังอุณหภูมิลดวูบในเขตพื้นราบลดลงเหลือ14-15 องศาฯขณะที่บนยอดดอยอินทนนท์หนาวยะเยือก อุณหภูมิติดลบ1องศาฯ เกิดน้ำค้างแข็งโผล่บางจุดขาวโพลนเหมือนหิมะ ขณะที่ปางช้างแม่สา นำผ้าห่มก่อไฟให้ช้างคลายหนาว

เมื่อเวลา06.00น. วันที่ 7 ธันวาคม2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ แจ้งว่ามวลอากาศเย็นกำลังจากจากสาธารณรัฐประชาชนจีนแผ่ปกคลุมประเทศไทย ทำให้อากาศหนาวเย็น โดยในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ บริเวณพื้นราบอากาศหนาวเย็นมีลมแรง อุณหภูมิลดลง2-4 องศาฯ  บริเวณยอดดอยอากาศหนาวจัด กับมีน้ำค้างแข็งในบางพื้นที่ โดอุณหภูมิในเขตเมืองวันนี้วัดได้ต่ำสุดที่15 องศาฯ ส่วนบนดอยวัดได้1-8 องศาฯ และคาดว่าอากาศจะหนาวเย็นลักษณะนี้ไปจนถึงวันที่13ธันวาคม2562

ดอยอินทนนท์ติดลบ1องศาฯ


ขณะที่บรรยากาศในเขตอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ พบว่า ประชาชนได้ใส่เสื้อกันหนาว หมวก และถุงมือ ติดต่อกันมาเป็นวันที่2 โดยส่วนใหญ่บอกว่า ไม่เพียงแต่มีอากาศหนาวแล้ว ยังมีลมแรงด้วย โดยทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ และสำนักงานป้องกันบรรเทาและทางสาธารณภัยขอแนะนำให้ประชาชนได้สวมใส่เสื้อกันหนาว และดูแลสุขภาพในช่วงนี้ เนื่องจากสภาพอากาศเปลี่ยน รวมถึงให้ติดตามการรายงานสถานการณ์สภาพอากาศอย่างใกล้ชิด


ส่วนบรรยากาศบนดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ หนาแน่นไปด้วยผู้คนที่แห่เดินทางขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาว โดยในวันนี้อุณหภูมิติดลบ1 เป็นวันที่2 ทำให้เกิดปรากฎการณ์น้ำค้างแข็งในหลายๆ พื้นที่ ทั้งบนยอดหญ้า และบนที่นั่ง ซึ่งมีลักษณะขาวโพลนคล้ายกับหิมะ สร้างความตื่นเต้นให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ขณะที่พื้นที่กิ่วแม่ปาน เส้นทางศึกษาธรรมชาติ ที่อยู่ถึงก่อนขึ้นยอดดอยอินทนนท์ อุณหภมิลดลงเหลือ2 องศาฯ มีนักท่องเที่ยวเข้ามาต่อแถว เพื่อเดินเท้าระยะทาง3 กืโลเมตร เพื่อเข้าไปชมแสงแรง และทะเลหมอกกันอย่างคึกคัก

ดอยอินทนนท์ติดลบ1องศาฯ


นอกจากนี้ ประชาชนในพื้นที่บนดอยสูง ต่างได้มีการรับมือกับลมหนาวด้วยการนำฟืนมาผิงไฟให้คลายหนาว เช่นเดียวกับที่ปางช้างแม่สา ได้นำผ้าห่มผืนขนาดใหญ่มาคลุมให้ช้าง และก่อไฟในช่วงเช้าให้ช้างได้ผิงไฟ เพื่อคลายความหนาวด้วย 

ดอยอินทนนท์ติดลบ1องศาฯ

ดอยอินทนนท์ติดลบ1องศาฯ

ดอยอินทนนท์ติดลบ1องศาฯ

ดอยอินทนนท์ติดลบ1องศาฯ

ดอยอินทนนท์ติดลบ1องศาฯ

logoline