svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

2 หนุ่มซิ่งฝ่าไฟแดงแท็กซี่ชนดับ 2

07 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สลด 2 หนุ่มขี่จักรยานยนต์ซิ่งฝ่าไฟแดง ตัดหน้ารถแท็กซี่แยกวังทองหลางชนอย่างจังดับคาที่ ยันขับมาความเร็ว 70 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ตำรวจเตรียมเรียกตัวสอบปากคำ หาร่องรอยการเบรกและชน รวมถึงภาพกล้องวงปิด หาสาเหตุอีกครั้ง

เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 7 ธันวาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลวังทองหลาง พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ชีพพัชรเวช เข้าตรวจสอบอุบัติเหตุบริเวณแยกประชาธรรม หรือแยกวังทองหลาง ถนนประดิษฐ์มนูธรรม ขาเข้า เมื่อมาถึงทางทีมกู้ชีพเข้าช่วยชีวิตนายตาติก วิชาดี แต่ไม่เป็นผลทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา หลังก่อนหน้านี้นายประทีป พิมพันสี ซึ่งเป็นคนซ่อนท้ายรถจักรยานยนต์ ทะเบียน ษทพ 564 กรุงเทพมหานคร สีขาว โดยมีนายตาติดเป็นผู้ขับขี่ ผ่าสัญญาไฟจราจร ชนเข้ากับรถแท็กซี่ สีขาว ทะเบียน ทส 4372 กรุงเทพมหานคร จนทำให้มีผู้เสียชีวิตคาที 2 ราย ในจุดเกิดเหตุ
โดยนายประดิษฐ์ ก่องแก้ว อายุ 48 ปี คนขับรถแท็กซี่ เปิดเผยว่า ขณะตัวเองขับรถจากลาดพร้าวมุ่งหน้า เอกมัย เมื่อถึงช่วงที่เกิดเหตุ ตัวเองได้เห็นสัญญาไฟเขียว จึงขับรถผ่านแยกดังกล่าว แต่มีรถจักรยานยนต์ที่เป็นคู่กรณี ได้ผ่าสัญญาไฟจราจรจากทางด้านขวา ตัดหน้ารถอย่างจัง ทำให้ตัวเองต้องเบรกเป็นระยะทางยาว จากนั้นจึงได้ลงมาจากรถ ก็พบว่าคู่กรณี ทั้ง 2 คน ได้นอนอยู่บนถนน ไม่สวมหมวกกันน็อก และเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยยืนยันว่า ตัวเองขับรถมาด้วยความเร็ว 70 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่เนื่องบริเวณดังกล่าว เป็นแยกไฟแดงขนาดใหญ่ ทำให้ไม่สามารถมองเห็นรถที่เลี้ยวตัดหน้าอย่างแน่นอน
ด้านพ.ต.ท.สวิต แก้วปลั่ง สารวัตรสอบสวน สน.วังทองหลาง ระบุว่า หลังจากได้เชิญตัวคนขับรถแท็กซี่มาสอบปากคำรวมทั้งจะรวบรวมพยานหลักฐาน อาทิ ร่องรอยการเบรกและตำแหน่งการชน รวมทั้งกล้องวงจรปิด เพื่อหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงต่อไป ส่วนผู้เสียชีวิต อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้นำส่งสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ

logoline