svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตี๋โผล่เคารพศพ "ลัลลาเบล" ครอบครัวปฎิเสธรับซอง

06 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตี๋ ผู้ต้องหาคดีลัลลาเบลพร้อมทนายความ โผล่เคารพศพ-ร่วมทำบุญ ยืนยันความบริสุทธิ์ใจไม่เกี่ยวข้องกระทำผิด พร้อมต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรม ขณะที่ทางครอบครัวปฎิเสธรับซองเงิน-ให้ทางวัดจัดการ ด้านแม่ลัลลาเบล เผยลูกสาวยังร้องหาแม่ตลอดเวลา ด้านทนายฯคาด อัยการจะส่งสำนวนฟ้องศาลวันที่ 18 ธ.ค.นี้

วันที่ 6 ธันวาคม ทางครอบครัวของนางสาวธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ ลัลลาเบล พริ้ตตี้สาวที่เสียชีวิตในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านตลาดพลู ร่วมฟังสวดพระอภิธรรมศพ โดยในวันเสาร์ที่ 7 ธันวาคม 2562 จะมีพิธีฌาปนกิจศพแล้ว หลังจากนำศพไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตรอบสองที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ส่วนความคืบหน้าคดีพนักงานสอบสวนได้ส่งให้อัยการพิจารณาสำนวนแล้วโดยช่วงเย็นวันนี้ครอบครัวของนางสาวธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ ลัลลาเบล ได้นำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศล สวดพระอภิธรรมอีก 1 คืน หลังจากที่ได้นำร่างไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม โดยผลการชันสูตรแพทย์รายงานผลการเสียชีวิตจากมีปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายเกินกว่า 400 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์ คล้ายกับผลการชันสูตรของแพทย์นิติเวช คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยด้านนายนที สถิตพงษ์สถาพร หรือ ตี๋ อายุ 33 ปี หนึ่งในผู้ต้องหาในคดีนี้ ซึ่งเป็นคนที่อยู่ในบ้านงานเลี้ยงย่านบางบัวทอง ที่นางสาวลัลลาเบล ไปทำงานในวันเกิดเหตุ ได้เดินทางมาพร้อมทนายความ เพื่อมาเคารพศพ และร่วมทำบุญช่วยเหลืองานศพกับครอบครัว พร้อมยืนยันความบริสุทธิ์ใจไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำความผิด และเตรียมพร้อมต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรม 

ทั้งนี้ทางครอบครัวปฏิเสธรับซองเงินวางไว้บนโต๊ะ โดยจะปล่อยให้วัดเป็นผู้จัดการนายนที กล่าวว่า วันนี้นำซองเงินมาช่วย ซึ่งจริงๆ แล้วก็ควรมาตั้งแต่แรก แต่ในห้วงนั้นติดเรื่องคดีทั้ง 2 คดีเลย ติดให้ปากคำทั้งสองสถานีตำรวจ และติดธุระจึงมาไม่ได้ เห็นว่าจะเผา 100 วัน เลยมาวันนี้เพราะสะดวกส่วนคนอื่นๆ ติดงาน ได้นำซองมาฝาก พร้อมไหว้แม่เบล และไหว้เบล เมื่อถามว่าได้มีการกล่าวอะไรกับน้องเบลหรือไม่ทางนายนที กล่าวว่า กล่าวในใจไม่ขอบอกได้ไหมด้านนางศุภมาส นรพันธ์พิพัฒน์ มารดาของนางสาวลัลลาเบล เปิดเผยว่า ทางครอบครัวไม่ได้ติดใจกับการดำเนินคดีแล้ว ขอให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ส่วนลูกสาวชื่อแบมทางแม่จะดูแลเป็นอย่างดี แต่ทั้งนี้น้องแบมมักร้องหาแม่ตลอดเวลา ซึ่งบอกเพียงว่าแม่ไปทำงานขณะที่ทางนายพงศา ราตรี ทนายความของครอบครัวลัลลาเบล 
เปิดเผยว่า หลังจากที่พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบุคคโล ส่งสำนวนให้พนักงานอัยการตรวจสอบสำนวนแล้ว คาดว่าอัยการจะส่งสำนวนฟ้องต่อศาลอาญาธนบุรีตามกำหนดคือในวันที่ 18 ธันวาคม นี้ แต่ก็ยังไม่ทราบรายละเอียดว่าอัยการจะมีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาตามความเห็น หรือต่างจากพนักงานสอบสวน ต้องรอการตรวจสอบสำนวนก่อน ซึ่งคดีนี้ทางครอบครัวโดยมารดาของนางสาวลัลลาเบล จะเป็นโจทก์ร่วมกับพนักงานอัยการด้วย ส่วนการฟ้องเรียกค่าเสียหายในคดีแพ่ง ทางครอบครัวจะไม่ฟ้องแยก แต่จะเรียกร้องค่าเสียหายจากผู้ต้องหาในระหว่างดำเนินคดีอาญา เนื่องจากได้รับการชดเชยค่าเสียหายจากกองทุนยุติธรรมมาบางส่วนแล้วทั้งนี้วันเสาร์ที่ 7 ธันวาคม 2562 จะมีพิธีฌาปนกิจศพในเวลา 17.00 น. ที่วัดสะแกงาม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ

logoline