svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดใจ "เบ๊น อาปาเช่" แฉยูทูบเบอร์ลบหลู่ฮวงซุ้ยอาม่า

06 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โดยเปิดใจสัมภาษณ์โฟนอินสัมภาษณ์ "เบ๊น อาปาเช่" กรณียูทูบเบอร์รายหนึ่ง ลบหลู่หลุมศพอาม่า ทำคลิปล่าท้าผี นำเบียร์ขึ้นไปดื่มบนฮวงซุ้ย และ พ่นเบียร์ลงบนสุสาน ทำให้เบ๊นโมโหมาก

รายการ "เรื่องลับมาก (NO CENSOR)" ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 13.55 - 14.50 น. ทางเนชั่นทีวี ช่อง 22 วันนี้ (6 ธ.ค.) พิธีกรสาว "นลิน สิงหพุทธางกูร" ได้เกาะติดเรื่องราวผีๆ ที่ออกมาหลายเรื่องในช่วงหลายวันที่ผ่านมา โดยโฟนอินสัมภาษณ์ "เบ๊น อาปาเช่" กรณียูทูบเบอร์รายหนึ่ง ลบหลู่หลุมศพอาม่า ทำคลิปล่าท้าผี นำเบียร์ขึ้นไปดื่มบนหลุมศพ และ พ่นเบียร์ลงบนสุสาน ทำให้เบ๊นโมโหมาก

เปิดใจ "เบ๊น อาปาเช่" แฉยูทูบเบอร์ลบหลู่ฮวงซุ้ยอาม่า



คุณเบ๊นอยู่ในสาย มารู้เรื่องนี้ได้ยังไง?
เบ๊น : "มีแฟนเพจส่งรูปมาให้ดูในอินบ็อกซ์ พอเราไปกดดูในยูทูป มีผู้ชายคนนึงไปเคาะเรียกแล้วยืนตะโกนเหยียบหลุมศพ ทั้งข้างบน ข้างหน้า เหตุการณ์เกิดเกือบ 20 นาที"เห็นพูดว่าเหมือนเหยียบหัวใจ?
เบ๊น : "เห็นทีแรกตกใจและโกรธมาก เหมือนลูกหลานไม่ใช่เราคนเดียว พอเราโพสต์ไป ลูกหลานอาม่า 20 กว่าคนก็โกรธมาก ว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมมาบุกรุก ของคนอื่นก็ไม่สมควรทำแบบนี้"หลุมศพอาม่าอยู่ที่ไหน?
เบ๊น : "จ. ชลบุรีครับ"งงมั้ย ทำไมเป็นหลุมศพอาม่า เขาเจาะจงหรือเปล่า?
เบ๊น : "ผมมั่นใจว่าบังเอิญ เพราะหลุมอาม่าหายาก อยู่ลึกเหมือนกัน คลิปนั้นมี 3 หลุม หลุมอาม่าเป็นหลุมที่ 3 เท่าที่ดูคร่าวๆ แต่ละหลุมจะไม่เหมือนกัน เป็นคนละพิธีกัน"

พอเห็นแล้วทำยังไง?
เบ๊น :"เห็นทีแรกในช่องยูทูป เราติดต่อไม่ได้ เราแคปหน้าจอลงด่าผ่านเฟซบุ๊กสวนตัว ประณามหน้าเพจ จนผ่านไป 3 ชม. ได้ คนเริ่มแชร์ น้องเขาก็ติดต่อเข้ามาผ่านทางไลน์ แนะนำตัวและขอโทษ บอกว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์ เขาไม่รู้ว่าเป็นอาม่าพี่ เราก็ได้แต่บอกว่าไม่ได้หมายถึงอาม่าเรา ทุกคนก็ไม่ควรทำ พอผ่านไปแป๊บนึงเราก็พอเข้าใจ เพราะเราก็เคยไปบ้านร้าง เป็นแขกรับเชิญ เคยทำอะไรแบบนี้ ก็บอกว่าถ้าเป็นบ้านร้าง ไม่มีระบุตัวตนคนมันไม่น่ามีปัญหา แต่นี่เป็นบรรพบุรุษเรา มันก็มีผลทางจิตใจเหมือนกัน"อยากฝากอะไร?
เบ๊น :"คลิปนี้ยอดวิวกับยอดไลค์น่าตกใจ คนไม่เห็นด้วยก็มี แต่ 80 เปอร์เซ็นต์ คนเห็นด้วยและเฮฮาไปด้วยกัน พอเราไปส่องคอนเทนต์น้องเขาวันแรกๆ ที่ยังไม่ลบคลิป มันค่อนข้างน่าตกใจที่มีคอนเทนต์แปลกๆ เยอะ อย่างทรมานสัตว์ สอนทำอาวุธ สอนทำที่เสพยาเสพติด บอกว่าเขาเพิ่งออกมาจากคุก มีการสอนเรื่องการเหลาช้อนที่เราทานข้าวให้เป็นมีดทำร้ายคน เหลาให้แหลม แต่ลบทิ้งไปแล้ว แต่เราดูดคลิปไม่ทัน อย่างคลิปที่บอกว่าความเชื่อคนเห็นผี ใช้น้ำตาหมาสีดำ คลิปนั้นเขาไปล็อกสุนัขแล้วเอายาหม่องทาตา คลิปนั้นก็ถูกกลุ่มคนรักสัตว์ประณาม แต่ดูดคลิปไม่ทัน เขาลบไปแล้ว สมัยนี้ผมก็ระวังตัวเองระดับหนึ่ง เราก็กลัวพลาด ทุกคนมีโทรศัพท์มือถือเป็นยูทูบเบอร์ได้ง่ายมาก ให้ทำในทางสร้างสรรค์ดีกว่า ทำทางนี้ได้แต่อย่าเดือดร้อนใคร อย่ากระทบกระทั่งใคร เพราะมันมีผลต่อจิตใจ"

logoline