svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สาวอ้างถ่ายรูปติดวิญญาณ เมื่อถ่ายรูปที่ร้านหมูกระทะ มั่นใจ ไม่ใช่คน!

06 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ตาล-ปรารถนา เยี่ยมรัมย์" ไปกินหมูกระทะแล้วอ้างว่าถ่ายติดวิญญาณ มาพร้อม "บี ฟักโกสต์" เพื่อเผยอีกมุมมองหนึ่ง เจ้าของร้านหมูกระทะตกใจและหน้าเสีย เนื่องจากเชื่อเรื่องวิญญาณ

สัมภาษณ์ "คุณตาล ปรารถนา"กินหมูกระทะแล้วอ้างว่าถ่ายติดวิญญาณ

สาวอ้างถ่ายรูปติดวิญญาณ เมื่อถ่ายรูปที่ร้านหมูกระทะ มั่นใจ ไม่ใช่คน!


ถ่ายรูปติดหน้าผี ระหว่างไปกินหมูกระทะ?
ตาล : "เหตุเกิดวันที่ 1 ช่วงสามทุ่มกว่าๆ หนูกลับจากฟิตเนสแล้วไปกินหมูกระทะที่จรัญ 52 ร้านเขาติดกับฟุตบาธก็ใหญ่อยู่ค่ะ มีคนนั่งกินแต่เหลือ 2 โต๊ะสุดท้าย ข้างนอกถนนตรงฟุตบาธ เราไปกันทั้งหมด 4 คนค่ะ เป็นเจ้านายและพี่ที่ร่วมงานด้วยกัน ช่วงสั่งของเสร็จรอของมาเสิร์ฟ หนูนั่งหันหลังชนกัน ไม่ได้นั่งคู่ หนูนั่งหัวมุม เจ้านายนั่งโต๊ะก่อนหัวมุม หนูตั้งตรงข้ามพี่ผู้หญิงที่ทำงานด้วยกัน แล้วหยิบมือถือถ่ายรูปเพื่อส่งให้แฟนดูว่ามากินกับพี่คนนี้ ซึ่งพี่เขานั่งอยู่ตรงข้ามเรา"
เห็นเลยไหม?
ตาล : "ตอนหยิบกล้องไม่เห็น หนูใช้กล้องแมสเซนเจอร์ พอกดถ่ายไปก็ไม่ทันดู แล้วของมาเสิร์ฟหนูก็ปิ้งย่าง แฟนก็ทักมา ก็เห็นรูปเงาผู้หญิงอยู่ข้างหลัง ก็ให้พี่ที่มาด้วยกันดูว่าเห็นเหมือนหนูไหม"
บี : "เอาที่วิเคราะห์ มี 2 ประเด็น อาจเป็นมุมคล้ายหญิงสาว อีกอันผู้หญิงนั่งอยู่ข้างหลัง ซึ่งมีช่องหนึ่งเขาไปถ่ายรูปมุมเดียวกัน ลักษณะความห่างมีความเป็นไปได้ว่าเป็นคนหรือเปล่า ที่สังเกตอาจเป็นคนนั่งหลับตาอยู่ กำลังก้มหน้าตรงนั้นอาจเป็นเปลือกตา แต่บางคนอาจมองว่าเป็นแสง หมูกระทะตอนสามทุ่ม รถวิ่งสัญจรไปมาเต็มไปหมด และการถ่ายภาพจากมือถือมันไม่ได้มีรายละเอียดมาก อันนี้อาจเกิดจากกล้องมีความละเอียดไม่ถึง และถ่ายกลางคืน อาจทำให้ภาพสร้างจินตนาการต่อไป"

สาวอ้างถ่ายรูปติดวิญญาณ เมื่อถ่ายรูปที่ร้านหมูกระทะ มั่นใจ ไม่ใช่คน!


น้องมั่นใจได้ยังไง ว่าเห็นปุ๊บไม่ใช่คน?
ตาล : "เพราะไม่มีใครเดินผ่าน และไม่มีใครยืนอยู่เลย เป็นซอยจรัญ 52 เลี้ยวเข้าไปเป็นทางสามแพร่ง"
บี : "ผมเป็นคนเคยกลัวผีมาก่อน เชื่อเรื่องผีมาก่อนจนเกิดความทุกข์ ผมพยายามหลุดพ้นจากความกลัวนี้ ก็ไปท้าทายทุกอย่างเพื่อให้เจอผี ผมทำทุกอย่างเพื่อให้เจอ ยิ่งเจอก็ยิ่งรู้ความจริงว่ามาจากจินตนาการ"

คุณบีจะบอกว่าความกลัวทำให้เกิดขึ้น?
ตาล : "ถ้าไม่เห็นแบบนี้จะไม่กลัว ก็เอาให้เพื่อนดูค่ะ เขาก็ตกใจ เราก็นั่งกินกันต่อ แล้วให้เพื่อนดู แล้วชวนกันคุยเพื่อให้ลืม แต่เพื่อนไม่ลืม เขาก็เริ่มหน้าเสีย เริ่มกินไม่สนุก"
ได้ถามไหมตอนนั้นมีคนมาเดินหรือเปล่า?
ตาล : "ไม่มีใครค่ะ เพราะเราระวังกระเป๋ากับโทรศัพท์เขาตลอด ข้างหลังไม่มีโต๊ะค่ะ เป็นถนนเลยค่ะ"
บี : "อาจเป็นไปได้ คนอาจเดินหลบมาหรือเปล่า ต้องมองดูว่าเขาเดินกดโทรศัพท์มาแล้วเดินจากไปไม่ทันสังเกต ก็ต้องเปิดกล้องดู แต่ถ้าเปิดดูแล้วไม่มีก็ไม่อยากให้คิดว่าเป็นเรื่องผี อาจเป็นเรื่องมุมแสง ก็อาจเป็นไปได้"
ถามเจ้าของร้านไหม?
ตาล : "หนูเรียกเก็บเงิน เอาให้เจ้าของร้านดู เขาก็ตกใจหน้าเสีย เขาหยิบมือถือเขา เรียกลูกน้อง ว่าเอามือถือมาถ่ายหน่อยสิ มันชัดขนาดนี้เลยเหรอ แล้วทุกคนก็หน้าเสีย เขาบอกว่าเขาเชื่อเรื่องนี้"

สาวอ้างถ่ายรูปติดวิญญาณ เมื่อถ่ายรูปที่ร้านหมูกระทะ มั่นใจ ไม่ใช่คน!


เขาเชื่อเพราะเคยมีประสบการณ์?
ตาล : "ไม่ถามค่ะ เขาเชื่อเรื่องนี้อยู่แล้ว"
บี : "มันมีประเด็นต่อมาว่าอาจทำให้ร้านขายดีขึ้น แต่อีกอันนึงอาจกลายเป็นว่ากลัวแล้วไม่กล้าไปกิน อาจส่งผลต่อร้านหรือลูกค้า แต่ผมเป็นห่วงเขามากกว่า ให้ระวังข้อกฎหมาย"

logoline